แค่ผลโพลยังขนาดนี้!!!  "จตุพร" หลุดฟอร์มว๊ากไล่กกต.ลาออกทั้งคณะ   ซัดแหลก "นิด้า-ม.กรุงเทพ" ชี้นำนับคะแนน  !!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

      หลังจากสิ้นสุดการลงคะแนนหยั่งเสียงประชามติ   และโพลสำนักวิชาการสะท้อนความเห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่เห็นชอบร่างรธน.  และคำถามพ่วงประชามติ   ล่าสุด  นายจตุพร   พรหมพันธุ์ ประธานนปช. พร้อมแกนนำ นปช.  ได้แถลงข่าวที่ห้างอิมพีเรียล    ลาดพร้าว  โดยเริ่มต้นกล่าวหาคสช.และฝ่ายเกี่ยวข้อง  ว่า     นปช.ต้องขอประนามการทำหน้าที่ของกกต.และคสช. ที่สร้างบรรยากาศความกลัวให้เกิดขึ้น   สิ่งที่ตนมีความกังวลคือในช่วงที่กตต.รอแถลงภาพรวมที่เกิดขึ้น   กกต.ควรแสดงความรับผิดชอบโดยการลาออกทั้งคณะ

 

     เพราะกกต.เป็นองค์กรเดียวที่ทำหน้าที่รณรงค์ให้คนออกมาใช้สิทธิ์  แต่กลับไม่มีพื้นที่ให้คนเห็นต่างได้แสดงความเห็น   รวมถึงการประชาสัมพันธ์ก็ทำได้ไม่ทั่วถึง   ขณะที่ คสช. ก็กลับสร้างความกลัวให้กับประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับร่างรัฐธรรมนูญนี้    ดังนั้นหน่วยงานที่ต้องรับผิดชอบ คือ กกต.และคสช. นอกจากนี้ที่น่าห่วงใยที่สุด ก็คือ   โพลชี้นำของกรุงเทพโพลและนิด้าโพล  ซึ่งจะทำให้การนับคะแนนมีการชี้นำผลที่จะออกมาตามหลัง   จึงอยากถามว่าทำไมผลโพลต้องออกมาฉับพลัน หรือเพื่อต้องการให้คะแนนเป็นไปตามโพล   

          นายจตุพร กล่าวถึงการนับคะแนนด้วยว่า   ทั้งนี้การนับคะแนนและการรวมคะแนนก็เป็นอีกเรื่องที่น่าห่วงใย เพราะตลอดระยะเวลาตั้งแต่ 08.00 -16.00 น. ยังไม่มีบุคคลอื่นที่เข้าไปสังเกตการณ์ในคูหาได้  ที่สำคัญที่สุดถ้าเอาดัชนีของโพลมารองรับด้วยความอัศจรรย์นิด้าโพล 76 % และกรุงเทพโพล 57.3 % ไม่ใช่การชี้นำแต่เป็นความเชื่อเพื่อให้ผลประชามติออกมาตามนั้น ตนประเมินภาพรวมทั้งประเทศความน่ากลัวอยู่ที่การนับและการรวมคะแนน เพราะได้ถูกสร้างตัวเลขหลอกไว้แล้ว ดังนั้นในช่วง 3 วันก่อนกกต.จะประกาศผลขอให้ประชาชนแสดงการตรวจสอบออกมา

          นายจตุพร ยังพาดพิงไปถึงพล.อ.ประยุทธ์  ว่า ตนไม่ได้ถามหาความรับผิดชอบจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เพราะพล.อ.ประยุทธ์ยืนยันไม่รับผิดชอบอยู่แล้ว แต่ว่าประชามติจะเป็นอย่างไร ถ้าโปร่งใสประเทศไทยยังเดินหน้าไปได้ แต่ถ้าโกงมาตรา 44 ก็เอาไม่อยู่ ดังนั้นขอสื่อสารไปยังประชาชนตรงไหนเข้าไปตรวจสอบได้ต้องเข้าไปตรวจสอบ เพราะเป็นอนาคตของประเทศไทย