ย้อนรักสะพานสารสิน !!! ชายวัย 51 จูงมือสาว 15  โดดทะเลฆ่าตัวประชดรัก  แต่ชะตาไม่เข้าข้างมีเพียงคนหนึ่งที่จากไป !!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

      เรื่องราวความรักไม่สมหวังของชายหญิงต่างวัย และกลายเป็นอีกหนึ่งฉากเศร้า  เพราะมีความตายเข้ามาเกี่ยวข้อง  เกิดขึ้นเมื่อ ร.ต.อ.สุทธิพงษ์ รอดสง รอง สว. (สอบสวน) สภ.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา   รับแจ้งเหตุคนกระโดดสะพานสารสิน สะพานข้ามทะเลระหว่าง จ.พังงา กับ จ.ภูเก็ต จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปยังที่เกิดเหตุพ   บชาวประมงนำร่างผู้ชายและผู้หญิงขึ้นจากทะเลเข้าฝั่งแล้ว  เบื้องต้นทั้งคู่ยังมีลมหายใจอยู่ ทราบชื่อต่อมา นายรวบ ดวงจันทร์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/97 หมู่ 5 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต และหญิงสาววัยรุ่นอายุ 15 ปี โดยอาสาสมัครกู้ภัยโลมาอาสานำผู้บาดเจ็บทั้งสองส่งร.พ.ตะกั่วทุ่ง แต่นายรวบเสียชีวิตในเวลาต่อมา

       จากการสอบสวนผู้พบเห็นเหตุการณ์ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นนายรวบและหญิงสาวปีนขึ้นไปที่ขอบสะพาน และนั่งที่ราวสะพานด้วยกันอยู่พักหนึ่ง จากนั้นกระโดดลงทะเลและลอยคออยู่ใต้สะพาน ขณะนั้นมีเรือประมงพื้นบ้านในละแวกนั้นผ่านมาพบเห็น และช่วยเหลือไว้ได้ทัน ทั้งคู่ยังคงมีลมหายใจอยู่ ก่อนที่นายรวบจะเสียชีวิตภายหลัง ท่ามกลางความโศกเศร้าของผู้ที่รับรู้ข่าว

      ทั้งนี้สะพานสารสิน หรือชาวบ้านภูเก็ตและพังงามักเรียกกันว่า สะพานตำนานรักสารสิน เมื่อวันที่ 22 ก.พ.2516 เคยเกิดเหตุหนุ่มสาวตัดสินปัญหาความรักไม่สมหวัง ด้วยการใช้ผ้าขาวม้าผูกร่างติดกันแล้วกระโดดจากสะพานฆ่าตัวตาย โดยฝ่ายชายเป็นโชเฟอร์ขับรถสองแถว ขณะที่ฝ่ายหญิงเป็นนักศึกษาวิทยาลัยครู ด้วยฐานะทางสังคมแตกต่างกัน และถูกขัดขวางเรื่องความรัก ในที่สุดทั้ง 2 คนก็ตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดสะพานสารสิน และจากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้นำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ฉายด้วย