แทนคำขอบคุณ !!! "บิ๊กตู่"มอบดอกไม้ยินดี"มีชัย"ลั่นพรุ่งนี้สวมหมวก"คสช."ถกเดินหน้าปท.ทันที

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

นายกรัฐมนตรี ส่งดอกไม้แสดงความยินดี ประธาน กรธ.หลังร่าง รธน.ผ่านประชามติ "มีชัย" เผยพรุ่งนี้ใส่หมวก คสช.ร่วมประชุมกับ ครม.เดินหน้าโรดเม็ป

วันนี้ (8 ส.ค.) ที่อาคารรัฐสภา นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) รับมอบแจกันดอกไม้จากนางฐะปาณีย์ อาจารวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ในฐานะตัวแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงความยินดีหลังรับทราบผลออกเสียงประชามติอย่างไม่เป็นทางการว่า ประชาชนเห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วง

โดยนายมีชัยกล่าวขอบคุณและซาบซึ้งไมตรีของนายกรัฐมนตรี ทีเอื้อเฟื้อดูแลมาด้วยดีตลอด พร้อมติดตามการทำงานและชี้แนะข้อบกพร่องต่างๆ และจากนี้ กรธ. ก็ต้องทำหน้าที่ต่อไปอีกระยะหนึ่งจนถึงวันเลือกตั้ง โดยการประชุมร่วมระหว่าง ครม. และ คสช. วันพรุ่งนี้ (9 ส.ค.) จะร่วมประชุมในฐานะที่เป็นสมาชิก คสช. ไม่ได้ไปในฐานะ กรธ.

ซึ่งคิดว่าการประชุมครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีคงต้องการดูว่าจะเดินหน้าตามโรดแม็ปต่อไปอย่างไร ซึ่งขั้นต่อไป หลัง กกต. ประกาศผลอย่างเป็นทางการ กรธ. ก็จะมีเวลา 30 วัน เพื่อแก้ไขบทเฉพาะกาลร่างรัฐธรรมนูญให้สอดคล้องกับคำถามพ่วง ซึ่งการจะใช้ระยะเวลาเต็ม 30 วัน หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการตีความประเด็นคำถาม