ถ้าไม่พลิ้วอีกก็จบข่าว !!!   "พระเมธีฯ" จ่อนำผลประชามติรธน.ถกองค์กรพุทธ  หลังเคยอ้างจะใช้กำหนดท่าทีเคลื่อนไหว !!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

     ยังคงมีจุดเคลื่อนไหวให้ต้องจับตาต่อไป  สำหรับท่าทีของ  พระเมธีธรรมาจารย์(ประสาร จนฺทสาโร)  เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย(ศพศ) โดยล่าสุดระบุถึงความคืบหน้าในการเตรียมการประชุมร่วมองค์กรพุทธและภาคีเครือข่าย  ว่า  ประเด็นที่จะหารือกันในที่ประชุมนั้น นอกจากเรื่องของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ที่เตรียมออกหมายเรียกพระสงฆ์ในฐานะผู้ต้องหาในคดีรถยนต์โบราณแล้ว จะเพิ่มเรื่องข้อสรุปการลงประชามติเข้ามาพูดคุยกันด้วย   แม้หลายฝ่ายอาจจะมองว่าเรื่องประชามติดูไม่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวขององค์กรพุทธโดยตรง แต่ก็ต้องนำมาวิเคราะห์ว่า  ผลประชามติสะท้อนอะไรบ้าง

     ขณะที่องค์กรพุทธและภาคีเครือข่าย  รวมถึงองค์กรพุทธที่เข้ามาสนับสนุนใหม่  ทั้งในฝ่ายบรรพชิตและฝ่ายฆราวาสทั่วโลก  ยังคงมีความเห็นตรงกันใน 2 ประเด็นคือ  1.ให้ทุกภาคส่วนเคารพและให้ความเป็นธรรมกับคณะสงฆ์  และ  2.ถ้ามีเหตุการณ์ถึงขั้นสุกงอมก็พร้อมจะรวมตัวกันสวดเจริญพระพุทธมนต์ครั้งใหญ่  เพื่อเตือนสติและให้เกิดความสันติในสังคม

 

 

 

     “ขณะนี้พระสงฆ์ตื่นตัวกันมาก ทุกภาคส่วนล้วนให้การตอบรับ อาตมาจึงอยากฝากไปถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องว่า ประชามติของคนทั้งประเทศก็เห็นมาแล้ว ถ้าไม่มีความเป็นธรรมก็จะได้เห็นประชามติของสงฆ์ในรูปแบบการเจริญพระพุทธมนต์   อย่างไรก็ตามภายในสัปดาห์นี้องค์กรพุทธจะมีการประชุมหารือกันเพื่อกำหนดท่าทีในการเคลื่อนไหวต่อไป”

 

       โดยก่อนหน้านี้   พระเมธีธรรมาจารย์    อ้างว่า   จะนำปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นจริงจาก 2 เหตุการณ์สำคัญ มาใช้ในวิเคราะห์และกำหนดความเชื่อมโยงในอารมณ์ของผู้คนทั้งประเทศ เพื่อกำหนดทิศทางในการเคลื่อนไหวร่วมกันทั้งประเทศ  คือ


      1.ผลประชามติของประชาชนทั้งประเทศในวันที่  7 ส.ค. 2559
 

     2.ผลการสรุปของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ