ไม่มีปัญหา!! เมื่อ"น้องฝ้าย" ฮีโร่อลป.ขอมา "บิ๊กตู่" ก็เทใจจัดให้เต็มๆ

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีที่ “น้องฝ้าย สุกัญญา ศรีสุราช” เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2016 ให้สัมภาษณ์ฝากมาถึงนายกรัฐมนตรี ว่าอยากจะเป็นทหาร ว่า ตนไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ขอให้กลับมาก่อน และได้มีการพูดคุยว่าจะดูเรื่องของเหรียญตราและเรื่องอื่นๆ ซึ่งมีระเบียบอยู่แล้วนี่ยังติดค้างเรื่องโค้ชอีก 2 ท่าน และให้กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ไปดำเนินการ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

     เมื่อถามว่า สำหรับเรื่องเงินรางวัลจะมีการเพิ่มเติมให้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ระบุ เพราะว่าเดิมยังไม่ได้เขียนเอาไว้ กฎหมายตอนนี้ยังไม่สมบูรณ์ เป็นการใช้จ่ายเงินที่ไม่มีหลักการที่แน่นอนว่าจะเท่าไหร่และเดิมทีงบกีฬามันก็ไปเฉพาะกีฬาสมัครเล่นไม่ใช่กีฬาอาชีพ ตนก็ให้ไปดูว่าจะให้เป็นกีฬาอาชีพได้อีกหรือไม่ เช่นแบดมินตันก็ถือว่าเป็นกีฬาอาชีพ ตนได้แต่แสดงความยินดีกับเขาเพราะตนดูแลเขาไม่ได้งบประมาณไม่มี อยู่ในขั้นตอนการแก้ไขกฎหมายอยู่

 

     พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในที่ประชุมครม. ตนได้ฝากกำลังใจให้กับถึงนักกีฬาไปกับรองนายกรัฐมนตรีและรมว.กีฬาและท่องเที่ยว ว่าทุกครั้งที่นักกีฬาไทยลงสนามให้ถือได้เอาหัวใจคนทั้งชาติลงไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวใจของตน ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรี ผมอยากจะให้กำลังใจนักกีฬาทุกคนทุ่มเทให้เต็มศักยภาพ

 

 

     บางอย่างเราอาจจะคิดว่า ตอนซ้อมเราอาจะทำไม่ได้ แต่ในวันนั้นกำลังใจจากคน 60 กว่าล้านคนอาจจะทำได้ก็ได้จะเห็นได้ว่าเราได้รับเหรียญทอง เหรียญเงิน เหรียญทองแดงจากกีฬายกน้ำหนักซึ่งถือว่าสุดยอด เพราะนี่ไม่ใช่แค่กีฬาอาเซียน ภูมิภาคแต่เป็นกีฬาโลกก็ถือว่าไม่ธรรมดา ผมมีนโยบายหลายอย่างที่จะผลักดันขับเคลื่อนกีฬาของเราให้ได้ไปวันข้างหน้าเพื่ออนาคต เราจะต้องมีนักกีฬาที่ไปแข่งขันกับต่างชาติเขาได้ทั้งเป็นทีมและบุคคล และมีการพัฒนาทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา เรื่องของจิตวิทยาการกีฬา วันนี้ผมได้สั่งการให้มีการจัดการแข่งขันกีฬาของข้าราชการโดยให้พล.อ.ธนศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับผิดชอบเพื่อมุ่งหวังให้ข้าราชการในทุกกระทรวงได้มาเจอกัน แต่จะไม่ให้เอานักกีฬาระดับชาติมาแข่ง