พร้อมแล้ว!! "ไพบูลย์" ลั่นเตรียมตั้ง "พรรคประชาชนปฏิรูป" หนุน "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯต่อ เพราะผลประชามติปชช.ได้เลือกแล้ว??

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deep.tnews.co.th/

พร้อมแล้ว!! "ไพบูลย์" ลั่นเตรียมตั้ง "พรรคประชาชนปฏิรูป" หนุน "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯต่อ เพราะผลประชามติปชช.ได้เลือกแล้ว??

นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) แถลงว่า หลังจากที่ร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วงผ่านประชามติไปแล้ว โดยเฉพาะประเด็นคำถามพ่วงที่ให้ ส.ว.เลือกนายกฯได้ ตนเป็นคนแรกๆ ที่เสนอเรื่องนี้ ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดข้อสงสัยว่าต้องการเป็น ส.ว. ขอประกาศว่า ไม่ขอรับตำแหน่ง ส.ว. แต่จะมาลงสมัคร ส.ส. เพราะขับเคลื่อนการปฏิรูปได้เต็มที่

“ได้หารือกับพวกที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ร่วมกันจัดตั้งพรรคการเมือง โดยประชาชน ของประชาชน เพื่อประชาชน ภายใต้ชื่อว่า พรรคประชาชนปฏิรูป เป็นการประกาศเจตนารมณ์เบื้องต้น เพราะยังไม่สามารถจดแจ้งพรรคการเมืองได้ โดยมีเจตนารมณ์ 3 ประการ คือ 1.พรรคจะปฏิรูปพรรคการเมืองและนักการเมือง ทำให้การเมืองประเทศไทยดีขึ้น 2.พรรคจะปฏิรูปพระพุทธศาสนาให้มีความบริสุทธิ์และดีงาม และ 3.พรรคจะปฏิรูปโดยการเพิ่มอำนาจให้ประชาชน จะมีการจัดตั้งสภาตรวจสอบภาคประชาชนในทุกจังหวัดทั่วประเทศ” นายไพบูลย์กล่าว

นายไพบูลย์กล่าวอีกว่า คำถามพ่วงที่ประชาชนโหวตเห็นชอบกว่า 10 ล้านเสียง คงมีอุดมการณ์เดียวกับที่ตนเคยเสนอคือ สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯต่อ เพราะถ้าไม่เห็นชอบก็คงไม่โหวตคำถามพ่วงให้ผ่านมากขนาดนี้ ดังนั้น เชื่อว่าประชาชนจำนวนมากยังให้ความเห็นชอบ คสช. โดยมี พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ปฏิเสธ มองว่ามีนายทหารคนอื่นที่เหมาะสมอีกหรือไม่ นายไพบูลย์กล่าวว่า หากพรรคที่ตั้งขึ้นได้เสียง ส.ส.เข้าไปทำหน้าที่ในสภา เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์เหมาะสมอยู่คนเดียว ตามที่ประชาชนเห็นชอบคำถามพ่วง

“ที่ออกมาพูดเรื่องนี้เป็นคนแรกหลังประชามติผ่าน เพราะจะได้ไม่เป็นข้อครหาที่ว่าผมอยากเป็น ส.ว.ออกมาชงโน่นชงนี่ อยากเป็น ส.ว.แต่งตั้ง 250 คน อีกอย่างหนึ่งเพื่อประกาศให้ประชาชนรู้ไปเลยว่ามีพรรคนี้สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ประชาชนที่สนับสนุนแนวทางนี้จะได้มารวมตัวกัน เมื่อ คสช.ผ่อนปรนให้พรรคประชุมได้ ประกอบกับกฎหมายพรรคการเมืองที่จะร่างขึ้นเสร็จและประกาศใช้ ผมพร้อมจะไปจดทะเบียนพรรค ให้ประชาชนที่มีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมเป็นสมาชิกพรรค” นายไพบูลย์กล่าว