แนะให้ก้มหัว!!! "อ้ายปึ้ง"ขออย่ามองข้ามทูตUSA จี้รบ.-คสช.ฟังและคืนสิทธิปชช.ฟื้นความเชื่อมั่นปท.

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

"สุรพงษ์" อดีต รมว.ต่างประเทศ จาก พรรค เพื่อไทย  ขอประเทศไทยอย่ามองข้าม ฟังความเห็นจากทูตมะกัน แนะ รบ.-คสช.คืนสิทธิเสรีให้ประชาชน เพื่อความเชื่อมั่นของ ตปท.
         

วันนี้ (10 ส.ค.) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีต รมว.ต่างประเทศ และ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. รวมถึง นายดอน ปรมัถต์วินัย รมว.ต่างประเทศ ฟังการให้สัมภาษณ์ของ นายกลิน ที เดวีส์ เอกอัครราชทูต สหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ที่ยังห่วงใยสถานการณ์ความเป็นประชาธิปไตยของไทย แม้ว่ารัฐธรรมนูญจะผ่านการทำประชามติ

แต่ข้อกังวลและข้อห่วงใยนั้น รัฐบาลและคสช. ก็ไม่ควรมองข้าม หรือไปคิดว่าเขาไม่เคารพการตัดสินใจของประชาชนไทย เพราะมิตรประเทศอย่าง สหรัฐฯ และ สหภาพยุโรป (อียู) ต่างหวังดี  อยากเห็นประเทศไทย กลับคืนสู่ระบอบประชาธิปไตยที่เป็นสากล และเป็นระบอบการปกครองโดยประชาชนอย่างแท้จริง

นายสุรพงษ์ กล่าวอีกว่า ถ้ารัฐบาล และ คสช. สามารถทำให้นานาชาติ เห็นว่าได้ให้สิทธิและเสรีภาพกลับคืนให้แก่ประชาชนแล้ว เชื่อว่าความเชื่อมั่นก็จะเกิดขึ้น ในสายตาของต่างชาติและประชาธิปไตยของไทยเราก็จะเป็นที่ยอมรับได้โดยนานาประเทศ เราจะได้มีโอกาสพัฒนาประเทศให้กลับคืนมาอยู่ระดับแนวหน้าเช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ ในกลุ่มอาเซียนได้ จะได้เป็นศูนย์กลางการค้าการลงทุนในอาเซียนที่ต่างชาติจะได้เข้ามาใช้ไทยเราเป็นฐานการค้าขายและฐานผลิตสินค้า จะทำให้เศรษฐกิจไทยกระเตื้องขึ้นและมีแนวโน้มเกิดการพัฒนาแบบยั่งยืนได้