เชื่อมั่น !! โพลฟันธง"มนุษย์เงินเดือน"ชอบ"บิ๊กตู่"ตงฉิน ประชามติผ่านฉลุย ทำศก.โชติช่วง

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เผยมนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่มีความเชื่อมั่นว่าภาวะเศรษฐกิจในยุครัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเฟื่องฟูภายหลังร่างรัฐธรรมนูญผ่านการลงประชามติจากสาธารณชนแล้ว ชี้ 80.9 เปอร์เซนต์ เชื่อมั่นความซื่อสัตย์สุจริตของ"บิ๊กตู่"

วันนี้ ( 11 ส.ค.) ชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน หรือ สำนักวิจัยซูเปอร์โพล ได้เผยแพร่ผลวิจัยเชิงสำรวจเรื่อง "ความเชื่อมั่นของมนุษย์เงินเดือนต่อเศรษฐกิจจะเฟื่องฟูยุครัฐบาลบิ๊กตู่หลังลงประชามติผ่านเห็นชอบของสาธารณชน" จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นมนุษย์เงินเดือนใน 15 จังหวัด ช่วงวันที่ 8-10 ส.ค.ที่ผ่านมา
         
"ประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 63.4 เชื่อมั่นมากขึ้นต่อเศรษฐกิจจะเฟื่องฟูยุครัฐบาลบิ๊กตู่ หลังลงประชามติผ่านความเห็นชอบของสาธารณชน ในขณะที่ร้อยละ 27.1 เหมือนเดิม และร้อยละ 9.5 เชื่อมั่นลดลง" เอกสารเผยแพร่ ระบุ

        

ขณะเดียวกันมนุษย์เงินเดือนมีแผนการซื้อสินค้าคงทนสูงขึ้นจากการสำรวจครั้งก่อนเมื่อเดือน มิ.ย. เช่น ราคาบ้านหลังใหม่เพิ่มขึ้นจาก 9 แสนกว่าบาท มาอยู่ที่ 9.5 ล้านบาท, ราคารถยนต์คันใหม่เพิ่มขึ้นจาก 8 แสนกว่าบาท มาอยู่ที่ 1.3 ล้านบาท ตามด้วยทีวีหลังใหม่ ตู้เย็นหลังใหม่ ซึ่งกำลังซื้อของมนุษย์เงินเดือนเพิ่มขึ้นทุกตัว
         
นอกจากนี้ มนุษย์เงินเดือนร้อยละ 53.4 ยังมีความตั้งใจจะพบปะสังสรรค์ทานข้าวนอกบ้านมากขึ้น ขณะที่ร้อยละ 39.4 ระบุเหมือนเดิม และมีเพียงร้อยละ 7.2 ระบุจะน้อยลง

โดยตัวชี้วัดของผลงานรัฐบาลบิ๊กตู่ที่ช่วยกระตุ้นความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจมากสุดร้อยละ 81.7 ระบุการลงประชามติเห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญของคนส่วนใหญ่ รองลงมาร้อยละ 80.9 ระบุความซื่อสัตย์สุจริตของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาล ตามด้วยร้อยละ 73.6 ระบุการค้าระหว่างประเทศดีขึ้น และร้อยละ 73.1 ระบุประเทศไทยได้รับการจัดอันดับดีขึ้น เช่น การค้ามนุษย์ การต่อต้านค้างาช้าง ความโปร่งใส และการท่องเที่ยว เป็นต้น และร้อยละ 69.8 ระบุสภาพจราจรคับคั่งคือตัวชี้วัดว่าเศรษฐกิจดี คนมีเงินออกมาจับจ่ายใช้สอย