โผทหารลงตัว!! "บิ๊กป้อม-บิ๊กหมู"ยันทูลเกล้าฯ15 ก.ย.โยน"นายกฯ"ตอบสั่งทหารเข้าพรรคการเมือง

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

วันนี้ (11 ส.ค.)  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีมี กระแสข่าวตนเครียดเรื่องการจัดทำ "โผทหาร" หรือ บัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปีจนต้องเข้าโรงพยาบาลว่า ไม่ได้เครียด และวันนี้ตนยังหัวเราะได้ ยังสบายมาก ส่วนการจัดทำบัญชี"โผทหาร"ปีนี้ลงตัวแล้ว  เพราะผ่านการพิจารณาของผู้บัญชาการกองพล แม่ทัพภาค เมื่อขึ้นมาในระดับตนก็มาดูเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งตำแหน่งส่วนใหญ่ต้องเป็นของทหารในหน่วยงานเท่านั้น ผู้บัญชาการหน่วยต่างๆ ต้องตัดสินใจเอง ไม่เช่นนั้นทุกคนก็จะมาหาตนทั้งหมด ส่วนตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ยืนยันว่ามีความเหมาะสมกับสถานการณ์ โดยจะนำรายชื่อทั้งหมดขึ้นทูลเกล้าฯก่อนวันที่ 15 ก.ย.59

ต่อข้อถามกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติ (สปช.) ประกาศจัดตั้งพรรคประชาชนปฏิรูป เพื่อสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกรัฐมนตรี และให้ทหารมาสังกัดพรรคว่า ตนไม่ทราบและไม่เกี่ยวกับตน เป็นเรื่องของนายไพบูลย์ที่จะคิด ส่วนที่บอกว่าการตั้งพรรคเพื่อให้ทหารมาสังกัด ขอให้ถามพล.อ.ประยุทธ์ว่าทำได้หรือไม่ เพราะตนไม่ใช่คนตัดสินใจ

ขณะเดียวกันที่ กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน "บิ๊กหมู" พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปีในส่วนของกองทัพบกว่า ทุกตำแหน่งลงตัว ไม่มีปัญหา และเรียบร้อยดี