ฝากขังครั้งที่4 !! คดี"หญิงไก่" ตร.เผยยังสอบพยานไม่จบ ปมหมิ่นเบื้องสูง

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 11 ส.ค.59 ร.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศิริเจริญนำ พนักงานสอบสวน กก.1 ป. ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 4 นางมณตา หรือหญิงไก่ หยกรัตนกาญ อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-23 ส.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนไม่เสร็จสิ้น

         

 

     โดยคำร้องระบุว่า ตามคำร้องฝากขังครั้งที่ 3 ของพนักงานสอบสวน กก.1 ป. คดีหมายเลขดำ พ.1308/2559 ลงวันที่ 29 ก.ค.59 ขอฝากขังผู้ต้องหานี้ไว้ระหว่างสอบสวนมีกำหนด 12 วัน ซึ่งศาลอนุญาตจนถึงวันที่ 11 ส.ค.นี้นั้น พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานมาโดยตลอด แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นต้องสอบสวนปากคำพยานเพิ่มเติมอีก 2 ปาก เพื่อให้ข้อเท็จจริงในคดีแจ่ม กระจ่าง และจะต้องสรุปสำนวนให้กับคณะกรรมการพิจารณาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพเพื่อมีความเห็นทางคดีอีก ด้วยความจำเป็นดังกล่าว จึงขอฝากขังผู้ต้องหานี้ไว้ระหว่างสอบสวนอีก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 – 23 ส.ค.นี้
 

     โดยศาลดำเนินการฝากขังที่ได้มีการสอบถาม ผู้ต้องหาผ่านระบบวิดิโอ คอนเฟอเร้นซ์ จากศาลอาญา ไปยังทัณฑสถานหญิงกลาง สถานที่ควบคุมตัว ซึ่งผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน ศาลจึงอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาได้