ห่วง บึ้มตลาดตรัง!! "บิ๊กตู่"สั่งด่วนทุกภาคส่วนเร่งช่วย ไล่ล่าคนร้าย เชื่อไม่โยงไฟใต้-พบเบาะแสแล้ว

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

โฆษกรัฐบาลเผย นายกรัฐมนตรี ห่วงเหตุระเบิดตลาดนัดเมืองตรัง สั่งดูแลผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ พร้อมให้ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงไล่ล่าหาตัวคนร้ายมาลงโทษ
  
วันนี้ (11 ส.ค.) พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 15.20 น.ได้เกิดเหตุระเบิดบริเวณตลาดนัดเซ็นเตอร์พอยท์ ถ.รื่นรมย์ เขตเทศบาลนครตรัง จ.ตรัง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้หน่วยงานราชการในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ และดูแล ประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ อย่างรวดเร็ว พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานด้านความมั่นคงออกติดตามไล่ล่าตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้

“นายกฯ เป็นห่วงผู้บาดเจ็บ และขวัญกำลังใจของคนในพื้นที่ โดยฝากเรียนไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องและประชาชน ว่า ไม่อยากให้วิพากษ์วิจารณ์หรือคาดเดาเหตุการณ์ ก่อนจะมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริง เพราะอาจเป็นการซ้ำเติมความเสียหาย หรือสร้างความตระหนกแก่สังคม อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้เข้มงวดเรื่องมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยในจุดสำคัญ ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะนี้ซ้ำอีก และคาดว่าจะไม่เกี่ยวกับการก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้” พล.ต.สรรเสริญกล่าว

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่รายงานว่า ขณะนี้รับทราบเบาะแสคนร้ายว่า เป็นชายไม่ทราบชื่อได้นำระเบิดชนิดแสวงเครื่องซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าสีดำ แล้วนำไปวางไว้ที่ ศาลาที่พักประชาชน บริเวณสวนวัฒนธรรม ห่างจากศาลากลางจังหวัดตรัง ประมาณ 800 เมตร หลังจากนั้นจึงเกิดเหตุระเบิดขึ้น  ล่าสุด เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสาเหตุการก่อเหตุ โดยได้ปิดกั้น ควบคุม บริเวณสถานที่เกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัย และหาร่องรอยของคนร้าย รวมทั้งหลักฐานอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนต่อไป