ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้ 11 ส.ค.2559 ก็ถือว่าเป็น ที่ ฮือฮา ในโลกข่าวสารมากครับ สำหรับการให้สัมภาษณ์ ของ อิภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต่อ โจนาธาน เฮด แห่ง บีบีซี  ในเรื่องของการลงประชามติ ซึ่งผลออกมา ปรากฎว่าคนไทย ได้ลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับประชาธิปไตยครึ่งใบอย่างล้นหลาม ท่วมท้น โจนาธาน เฮด พยามที่จะถาม อภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกได้ว่า ถามนำ หรือ ถามต้อน เพื่อที่จะให้ อภิสิทธิ์ ได้ตอบคำถามให้เข้าทาง ความคิดของฝรั่ง หรือ ประชาธิปไตยแบบตะวันตก แต่ทุกคำตอบของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถือได้ว่า เป็นคำตอบที่มีวุฒิภาวะ

และยอมรับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น รวมทั้ง การให้ทัศนคติที่ดี ต่อการลงประชามติ ของประชาชน และ ของ คสช. ถึงแม้จะถูกถามนำว่า เป็นนักการเมือง จะยอมอยู่ภายใต้การชี้นำของทหาร หรือ กองทัพ ภายใต้รัฐธรรมนูญใหม่ หรือ อภิสิทธิ์ บอกว่า ถ้ารัฐบาลที่ดีไม่ต้องกลัวอะไร ซึ่งเป็นคำตอบที่ถูกต้องที่สุด ครับ เพราะที่สุด ถ้าเป็นรัฐบาลดี ประชาชนจะคุ้มครอง ถึงแม้ แต่ คสช.และ พล.อ.ประยุทธ์ เอง ถ้าเดินผิดทาง ของประชาชน ประชาชนก็ไม่เอาไว้อย่างแน่นอน

การตอบคำถามของ โจนาธาน เฮด ของ อภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในครั้งนี้ ก็ทำให้ บทบาท ความรู้สึก ความนิยม ของประชาชน กลับมาอีกครั้งหนึ่ง และ ก็แสดงให้เห็นอย่างชัดเจน ครับ แม้ความรู้สึก นึกคิด ในเรื่อง รับ หรือ ไม่รับ ร่างรัฐธรรมนูญ เป็นไปในทางทิศเดียวกับ พรรคเพื่อไทย และ เครือข่าย นปช.แต่จุดยืน และ หลักคิดทางการเมือง แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ไม่สามารถเอามาเปรียบเทียบกันได้ เพราะในระหว่าง ที่ พรรคเพื่อไทย นปช. ยังเรียกว่า แถ ไม่หยุด หรือ จะเรียกว่า ถึงขั้นตีรวน ก็พูดได้ เพียงแต่ไม่สามารถ สร้างกระแส ขึ้นมาได้เท่านั้น  ด้วยบทบาท ครั้งนี้ ของอภิสิทธิ์ ก็จะต้องดูต่อ ครับว่า จะส่งผลอย่างไร ต่อบรรยากาศ ภายในพรรคประชาธิปัตย์เอง และ ต่อประชาชนวงกว้างทั้งประเทศ