ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     แฟนข่าวทีนิวส์คะ แทบไม่น่าเชื่อว่าจะมีเหตุลอบวางระเบิดและเหตุป่วนเมืองเกิดขึ้นใน 5 จังหวัดแค่เพียงข้ามคืนและจำเพาะเจาะจงจะต้องเป็นเหตุแต่ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ และในวันมหามงคลอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอสถานที่ที่เป็นเป้าหมายใหญ่ก็วางเป้าใหญ่ไว้ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พื้นที่ที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญของประเทศ  และยังเกิดขึ้นในช่วงที่สถานการณ์ภายในของไทยทุกอย่างดูราบรื่นหลังการลงประชามติผ่านพ้นไปแบบหายห่วง ด้วยคะแนนเสียงรับร่างรธน.และคำถามพ่วงแบบถล่มทลาย เรียกว่าเหตุระเบิดป่วนเมืองครั้งนี้ ผู้ก่อเหตุจะต้องมีการเตรียมการซักซ้อมจัดวางกำลังมาเป็นอย่างดี โดยตั้งใจเลือกก่อเหตุในวันนี้ พร้อมกับกระจายกำลังกันก่อเหตุเลือกเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ เพื่อพยายามให้มีการโยงไปยังพื้นที่ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้

 

    

     และเหมือนต้องการจะสื่ออะไรบางอย่างเกี่ยวกับพื้นที่ทางการเมืองไปพร้อมๆ กันด้วย แต่ที่สำคัญแนวโน้มของคดี ณ.ขณะนี้บรรดาบิ๊กๆ ในคสช.ต่างฟันธงไปในทางเดียวกัน ว่ามีที่มาที่ไปจากประเด็นการเมือง เพราะดูจากคำพูดนายกรมต.ที่บอกว่าทำไมจึงเกิดเหตุในช่วงนี้ช่วงที่บ้านเมืองกำลังดีขึ้นเป็นหลักเป็นฐานมากขึ้น และให้พิจารณาดูว่าทำไมจึงเกิดเหตุในช่วงตั้งแต่ก่อนและหลังทำประชามติ
 

     ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรมต.ฝ่ายความมั่นคงกล่าวว่าเหตุระเบิดมีความเชื่อมโยงกัน โดยเป็นการก่อเหตุจากภายในประเทศกันเอง และยังกล่าวถึงขนาดประกาศจะจัดการแบบไม่ไว้หน้าใครทั้งสิ้น ในเมื่อสู้กันแบบนี้ แต่จะอย่างไรก็ตามงานนี้ขอบอกเลยค่ะว่า คนทำและคนสั่งการ คุณยังเป็นคนไทยหรือเปล่าถึงทำร้ายประเทศได้ขนาดนี้ โดยเฉพาะยังกล้าก่อเหตุในวันสำคัญอีกด้วย