มาแปลก!!"จตุพร"เชลียร์"บิ๊กตู่"วุฒิภาวะผู้นำสูง แขวะ"สุเทพ"รู้ดีใครป่วนใต้ เสี้ยม กปปส.ฟัด ปชป.

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

"จตุพร" เชลียร์"บิ๊กตู่"  โชว์วิสัยทัศน์ ชัด เหตุป่วนใต้ ชี้มีวุฒิภาวะสูง  แขวะ "สุเทพ" อ้างรู้ดีฝีมือใคร จี้ สตช. เรียกสอบเค้นความจริง ฟันธง มาจากกลุ่มเสียผลประโชยน์การเมือง 2 ขั้ว ที่ ขัดแย้ง เรื่องประชามติ คือ กปปส. และ  ปชป.
         
วันนี้ (13 ส.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวรายการมองไกล ผ่านยูทูป ว่า เหตุการณ์ระเบิดและไฟไหม้หลายพื้นที่จังหวัดภาคใต้ แล้วลุกลามมาถึง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต้องชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ออกแถลงการณ์ชี้แจงอย่างมีวุฒิภาวะของผู้นำประเทศ โดยการเรียกร้องอย่าให้นำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปโทษกันไปมาว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด

"ผมเบื่อคนพวกนี้ แทนที่จะร่วมมือกันในช่วงวิกฤตของเหตุการณ์เช่นนี้ พล.อ.ประยุทธ์ พูดได้อย่างเป็นผู้นำที่ไม่ให้โทษกันไปมา เพราะทุกคนย่อมรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่บางคนกลับแสดงความเป็นพี่ใหญ่ เตรียมรอช่วยอยู่เสมอหากต้องการ ใครจะไปพึ่งคุณ ผมไม่ได้ต้องการอะไร รอได้ รอวันที่รัฐธรรมนูญได้สำแดงเดช ส่วนบางพวกแต่ก่อนเป็นเสียงข้างน้อยที่ยิ่งใหญ่ ได้รับการปกป้องจากองค์กรอิสระมากมาย เมื่อมาเป็นเสียงข้างมากในการลงประชามติ ก็ยัดเยียดกล่าวหาพวกเสียงน้อย  ไม่พอใจจึงไปก่อเหตุ เป็นพวกป่วน เป็นพวกไม่ยอมรับเสียงข้างมาก รับไม่ได้ แล้วจะให้ทำตัวอย่างไรกันอีก"

นายจตุพร กล่าวว่า พื้นที่ภาคใต้มี 3 พวกเกี่ยวพันกับการเมืองและการลงประชามติ คือ พวก กปปส. เชียร์ร่างรัฐธรรมนูญสุดยอด พรรคประชาธิปัตย์ไม่เอาร่างรัฐธรรมนูญ คำถามพ่วง และ นปช. ไม่รับร่าง คำถามพ่วงเช่นกัน แล้วใครเสียผลประโยชน์ทางการเมือง ใครไม่ยอมรับผลประชามติ แต่พื้นที่ภาคใต้ ฝ่าย นปช. เป็นเสียงส่วนน้อยเท่านั้น