ป่วนอีก !! แอมเนสตี้ฯวอนทั่วโลก จี้ รบ.ไทย ปล่อยตัว"ไผ่ ดาวดิน-วศิน พรหมณี"ทันที

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

สำนักเลขาธิการใหญ่ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ  ทำหนังสือเชิญชวนสมาชิกทั่วโลกส่งจดหมายถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หน.คณะ คสช. และ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม  เรียกร้อง ให้ปล่อยตัว "ไผ่ ดาวดิน" หรือ นาย จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา และ นายวศิน พรหมณี ทันทีโดยไม่มีเงื่อนไขและให้ยุติการดำเนินดคี  และยังเรียกร้องให้ ยกเลิกกฎหมายและคำสั่งที่มุ่งเอาผิดทางอาญาต่อการใช้สิทธิมนุษยชนที่จะมีเสรีภาพในการแสดงออก การชุมนุม และการสมาคมอย่างสงบ  โดย แอมเนสตี้ ฯ จะทำการรณรงค์ไปทั่วโลก ถึงวันที่ 21 ก.ย. 2559

สำหรับ นายจตุภัทร หรือ ไผ่ ดาวดิน และ นายวศิน  เป็นแกนนำ สมาชิก นศ.กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ถูกจับกุมเมื่อ 6 ส.ค. 2559  ก่อนมีการลงประชามติ 1 วัน ขณะร่วมกันแจกเอกสารวิพากษ์วิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญ ที่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งอาจได้รับโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี  โดย ไผ่ ดาวดิน ไม่ขอรับการประกันตัว และ เริ่มอดอาหารประท้วงตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค.59  ขณะที่  นาย วศิน พรหมณี ได้รับการประกันตัว เมื่อ 8 ส.ค ทั้งนี้ นาย จตุภัทร์  มีกำหนดขึ้นศาลอีกครั้ง  19 ส.ค.59 ส่วน วศิน พรหมณี  22 ส.ค.59

แอมเนสตี้ ฯ เรียกร้องให้ ผู้สนใจร่วม รณรงค์ เขียนภาษาไทย หรือ ภาษาอังกฤษ และ ภาษาอื่นๆ  กดดัน รัฐบาลไทย ให้ปล่อยตัว  นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา และ แสดงความกังวลที่นักกิจกรรม ทั้ง 2 ราย ถูกจับกุมเพียงเพราะใช้สิทธิ เสรีภาพในการแสดงออกและการชุมนุมอย่างสงบ กระตุ้นรัฐบาลไทย ให้การการันตีว่า  นาย จตุภัทร์จะได้รับการรักษาพยาบาลทันทีจากการ อดอาหาร  ประท้วง และทางเลือก ดังกล่าวจะต้องไม่ถูกตอบโต้