หลักฐานโยงชัดคนชั่ว !!  "พงศพัศ"  ย้ำวินาศกรรมใต้ 7  จว.เป็นแก๊งเดียวกันมีไอ้โม่งบงการ   ??

ติดตามรายละเอียด deep.tnews.co.th

      คืบหน้าเป็นลำดับกับการติดตามกลุ่มขบวนการวินาศกรรมป่วนประเทศ   ล่าสุด   พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมวีดีโอคอนเฟอเรนท์ทุกหน่วยของตำรวจ  ว่า พล.ต.อ.  จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มอบหมายให้เน้นย้ำเรื่องการเพิ่มการดูแลรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยว สถานที่ต่าง ๆ  ขณะที่ด้านการข่าวยังไม่มีแนวโน้มว่าจะมีสิ่งใดๆ เกิดขึ้น แต่ยังคงกำลังตามจุดตรวจความมั่นคงและจุดตรวจปกติ รวมถึงจุดตรวจเพิ่มเติมเช่นเดิม พร้อมขอให้ประชาชนมีความมั่นใจการทำงานของทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง โดยในการที่มีการแจ้งเบาะแสต่าง ๆ เข้ามานั้น ทางตำรวจก็มีการตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งแล้ว นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังย้ำเรื่องการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่จะต้องอยู่ในสภาพใช้งานได้ทุกจุด ทั้งพื้นที่ล่อแหลม และพื้นที่เอกชนทั่วไป โดยวันนี้จะมีการตรวจสอบสภาพการใช้งานทั้งหมดอีกครั้ง

         

      สำหรับความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนพยาน และตรวจสอบหลักฐาน ขณะนี้ทางพื้นที่เกิดเหตุนำส่งวัตถุพยานทุกชิ้น มาตรวจสอบแล้ว รวมถึงการตรวจสอบดีเอ็นเอ ที่อยู่ระหว่างการเทียบเคียงกับวัตถุพยานที่เคยเก็บไว้ในพื้นที่ 3 จังหวัดขายแดนภาคใต้ ตามที่มีข้อสันนิษฐาน ซึ่งถือเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่สำคัญ โดยในเบื้องต้นนี้ พบว่าการก่อเหตุในส่วนของ 7 จังหวัดทุกจุดมีความเชื่อมโยงกันอย่างชัดเจน จึงเชื่อว่าเป็นกลุ่มขบวนการเดียวกัน และ มีการสั่งการจากบุคคลใดบุคคลหนึ่งแน่นอน

     ส่วนการเชิญตัวบุคคลเข้ามาให้ปากคำ  พล.ต.อ.พงศพัศ   กล่าวว่า หากไม่มีความเกี่ยวข้องก็อย่าเป็นกังวล และขอให้พูดความจริง ซึ่งจากการสอบปากคำพยานหลายคน ต่างให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งจะนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องสงสัยต่อไป โดยยืนยันว่า จะไม่เร่งรัดดำเนินการ และจะไม่มีการจับแพะ ซึ่งเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งให้ทำตามกฎหมายและทำไปตามพยานหลักฐาน ไม่เร่งรัดในกระบวนการสืบสวนแต่จะเร่งรัดในกระบวนการนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งขณะนี้ เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น และตำรวจก็ต้องการเปิดโปงขบวนการนี้

          ส่วนกรณีการออกหมายจับ นายศักรินทร์ คฤหัส ผู้ต้องหาลอบวางเพลิงห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส   จ.นครศรีธรรมราช ตำรวจมีหลักฐานชัดเจน โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะนี้อยู่ในการควบคุมตัวสอบสวนภายในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 หากพบว่ามีหลักฐานเพิ่มเติม ที่เกี่ยวกับเหตุระเบิด พนักงานสอบสวนสามารถขอให้ศาลทหารอนุมัติหมายจับเพิ่มเติมได้  และมั่นใจว่าผู้กระทำผิดยังอยู่ในประเทศ เพราะทางด่านตรวจคนเข้าเมืองยังไม่พบความผิดปกติ และยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกับผู้กระทำความผิดใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนการประสานกับตำรวจสากลหรืออินเตอร์โปลเพื่อให้ข้อมูลบุคคลอันตรายนั้น มีการประสานกันอย่างต่อเนื่อง และไม่มีความจำเป็นที่จะต้องนำซิมการ์ดการลงทะเบียนชาวต่างชาติที่พบในจุดเกิดเหตุวางเพลิงไปตรวจสอบที่ต่างประเทศ เพราะห้องทดลองของไทยก็สามารถตรวจสอบได้

 

(ข้อมูลประกอบ :  เค้นสอบเครียด !!! มือเผาโลตัสนครศรีฯยังให้การภาคเสธ หลักฐาน CCTV มัด 22 นาทีในจุดเกิดเหตุ !!?!  http://deeps.tnews.co.th/contents/199872/ )