รายนี้เดือดปรอทแตก  !!!  "จตุพร" ไลฟ์สด "กูไม่กลัวมึง"  ถูกโยงบึ้ม  ยันเสื้อแดงไม่มีทางทำวิธีสกปรก ??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

      นอกเหนือจากนายวัฒนา  เมืองสุข อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่ออกมาปกป้องนายทักษิณ ชินวัตร  ในทุกรณีถูกเชื่อมโยงเหตุการณ์ลอบวินาศกรรม 7 จังหวัดภาคใต้  ล่าสุด   นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์   ตอนหนึ่งว่า     ตนจะพูดในหัวข้อว่าขอเตือนขบวนการใส่ร้ายเหตุการณ์ระเบิดเพลิงไหม้ที่ภาคใต้ว่ากูไม่กลัวมึง ความจริงคำว่า "กูไม่กลัวมึง" นั้น เป็นคำที่ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมทย์ อดีตนายกรัฐมนตรีเคยพูดไว้ ตลอดเวลาที่ผ่านมาตนได้ใช้ความอดทนอย่างถึงที่สุด แต่ตนเห็นว่าถ้าไม่พูดอะไรกันอย่างรุนแรงกันแล้ว ขบวนการใส่ร้าย จะถลำเข้ามากินพื้นที่แล้วสร้างความชิงชังให้กับคนไทยทั้งชาติที่มีต่อคนเสื้อแดง

 

      นายจตุพระบุด้วยว่าเมื่อเกิดเหตุสถานีโทรทัศน์บางช่องก็ชี้เป้าทันทีว่าผู้ต้องหาวางเพลิงที่ จ.นครศรีธรรมราช เป็นคน จ.เชียงใหม่ เกี่ยวข้องกับ นปช. และสหรัฐอเมริกา ต้องการจะเชื่อมโยงกับบ้านเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถือเป็นความสกปรกชั่วช้า ตามหลักกฎหมายแล้วผู้ต้องหาดังกล่าวยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ ตนไม่รู้จักเขา แต่เขามีสิทธิต่อสู้ทางคดี แต่การไปยัดเยียดและกวาดต้อนเอาคนเสื้อแดงไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์วางระเบิดและวางเพลิง บางจังหวัดมีการขู่วางระเบิดโรงพยาบาล เช่น จ.อ่างทอง ก็จับเสื้อแดง และจับแม่บ้านย่านมีนบุรี กทม. ดูเสมือนหนึ่งว่าบัดนี้คนเสื้อแดงเป็นจำเลยของสังคมแล้ว

       นายจตุพร กล่าวอีกว่า ตนทบทวนดูแล้วเห็นว่าทันทีที่มีเหตุการณ์ระเบิดเกิดขึ้นที่ จ.ตรัง จ.ประจวบคีรีขันธ์ และหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ คนที่ออกมาพูดรายแรกๆ คือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิ กปปส. เสมือนหนึ่งว่าเป็นผู้คุ้มครอง คสช. นอกจากออกมาประณามแล้ว ยังเป็นการส่งสัญญาณไปถึงพลพรรคนกหวีดว่าให้เตรียมพร้อมในการออกมาปกป้องพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ซึ่งถ้าเป็นฝ่ายตนก็จะถูกดำเนินคดีฐานยุยงปลุกปั่นทันที

 

      อย่างไรก็ตามกับท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ บอกให้อย่าโทษกันไปโทษกันมา และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามหน้าที่ แต่ปรากฎว่าลูกน้องของ พล.อ.ประยุทธ์ กลับไปไล่จับคนเสื้อแดงและปั่นกระแสกันเหลือเกิน วันนี้ระเบิดหล่นใส่หัวคนเสื้อแดงอีกแล้ว ไม่ได้ทำก็คือไม่ได้ทำ แล้วก็ไม่เคยมีแนวทางสกปรกวิธีนี้ ดูเหมือนเป็นการชี้นำให้คนไทยทั้งชาติเห็นว่าเหตุการณ์ทั้ง 7 จังหวัด เป็นพวกคนเสื้อแดง จะยัดมาที่ นปช.ให้ได้ ตนบอกไว้ก่อนว่าตนเป็นพวกมีมือมีเท้า ไม่ได้กลัวอะไรใคร เมื่อใส่ร้ายมาก็จะสู้ทุกกรณีทางกฎหมาย แต่ตนต้องเตือนก่อนว่าอย่าให้มากไปอย่าบีบจนกระทั่งไม่มีที่ยืน นายสุเทพปลุกระดมให้คนเตรียมพร้อมมาปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งไม่มีปัญญาปกป้องตัวเองหรือ จนต้องให้นายสุเทพออกมาปกป้อง ทำไมไม่รอให้ตำรวจออกมาสืบสวนสอบสวนเสียก่อน คนเสื้อแดงเป็นเหยื่อมามากแล้ว

        

        “ผมขอร่วมประณามเหตุการณ์ระเบิด และสงสัยว่าพื้นที่ภาคใต้ตอนบนเป็นเขตพรรคประชาธิปัตย์เบ็ดเสร็จ ต่อมาคนในพรรคประชาธิปัตย์ออกมาเป็น กปปส.และยังไม่ลาออกจากพรรค ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำถามพ่วง แนวทางเดียวกับนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นพวกผมจะไปไม่พอใจอะไรกับพื้นที่แพ้ซ้ำซาก และอย่ามาโยงพวกผม ถ้าใครใส่ร้าย และเล่นสกปรกกันแบบนี้ ขอเตือนก่อนว่ากูไม่กลัวมึง”