"บิ๊กตู่"ลั่น !!! ไม่ปิด โอกาส นั่งนายกฯคนนอก ฉะสื่ออย่า ระแวง รอกติกาพร้อม ค่อยว่ากัน

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

"บิ๊กตู่" ถามทำไมต้องระวังตน จะเป็น นายกรัฐมนตรี คนนอก ชี้จะรู้อนาคตได้อย่างไร ขณะเดียวกัน ยอมรับ  ไม่ปิด หรือ เปิดโอกาสตัวเอง โดยรอให้กติกาตามรัฐธรรมนูญ พร้อม
        
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณี นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เปิดเผยปฏิทินการเลือกตั้งวันที่ 10 ธ.ค. 60 ว่า เรื่องนี้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ตอบไปแล้ว และที่สำคัญเรื่องนี้กกต. เป็นคนพูด ตนเองไม่ได้พูด
       
ส่วนกระแสข่าวการพูดถึงนายกรัฐมนตรี คนนอก ที่ตนพูดไปเมื่อวันก่อนความหมายคือทุกอย่างที่ถามกันต่างๆ นานา แล้วถ้าไม่มีใครก็ให้มาถามตนเอง ว่าใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก ซึ่งเป็นเรื่องของอนาคต เป็นเรื่องของรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่คนนั้นคนนี้จะออกมาพูดได้ว่า จะเอาใครมาเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องไปดูว่ากฎหมายเขียนว่าอย่างไร รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้อย่างไร ก็ยังไม่ถึงเวลา ต้องดูด้วยว่าสถานการณ์เกิดอะไรขึ้น

"ทำไมต้องมาระวังผม ระวังท่านประวิตร (วงษ์สุวรรณ) อยู่ 2 คน ไม่มีคนอื่นหรืออย่างไร นั่นคือประเด็นที่ผมพูด พรรคการเมืองเองก็ต้องเสนอชื่อคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี 3 คนไม่ใช่หรือ ก็ต้องไปหามา ไอ้ที่พูดว่าให้มาถามผมคือ ถ้ามันไปไม่ได้แล้วค่อยมาถามผม ติดอะไรค่อยว่ากัน"
         
เมื่อถามว่า หากถึงเวลานั้น เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง แล้วมี ส.ว.เสนอชื่อให้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพื่อผ่าทางตัน จะรับหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่รู้ ผมยังไม่รู้เลยว่าส.ว. เสนอได้หรือไม่ เขายังเถียงกันอยู่ เรื่องนี้ไม่รู้เลย อย่ามาถามสิ่งที่ยังไม่รู้"

เมื่อถามว่า แสดงยังไม่ปิดโอกาสตัวเองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า  "ผมไม่มีทั้งปิด และเปิด ผมขอเอาตรงนี้ให้จบก่อน ไปทีละขั้น เพราะถ้าพูดอะไรไปเดี๋ยวคนก็จะมาว่าได้ว่า ก็พูดและประกาศไปแล้ว แสดงว่าเปิดรับไม่ว่าจะพูดไปทางไหนก็ผิดทั้งสองดอก ผมเลยไม่พูดเสียดีกว่า และไม่ต้องมาถามโดยใช้คำว่า ถ้า หรือสมมติว่า"
        
 เมื่อถามว่า พร้อมหรือไม่หากถึงเวลานั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ วันนี้เอากติกาให้พร้อมก่อนเดี๋ยวค่อยหาตัวนักมวย วันนี้กติกาและกรรมการยังไม่พร้อม จะมาหานักมวยก่อนจะรู้กติกากันหรือไม่ มันต้องเอากติกาเป็นหลักก่อน ถึงจะมีตัวนักมวย และต้องหากรรมการที่เหมาะสมก่อน