ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

ประเด็นเรื่อง"นายกคนนอก"หลังการเลือกตั้งยังคงเป็นประเด็นฮอตฮิตที่ถูกตั้งคำถาม ถามนายกรมต.แทบทุกวันนับตั้งแต่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ได้ออกมาประกาศสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรมต.หลังการเลือกตั้งพร้อมๆกับที่รธน.ก็เปิดช่องไว้สำหรับนายกรมต.คนนอกในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่คาดหมายกันว่าจะมีขึ้นในราวปลายปี2560 ส่วนท่าทีนายกรมต.พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยปฎิเสธในเรื่องนี้แบบเต็มปากเต็มคำ นอกจากพูดแค่เพียงว่ายังไม่ถึงเวลา

 

และล่าสุดยังกล่าวไว้ว่าผมคิดว่ามีคนดีมากกว่าผมอีกเยอะแยะในประเทศนี้ ไปดูก็แล้วกัน ถ้าหาคนดีไม่ได้ ค่อยมาพูดกับผม และผมก็ไม่มีทั้งปิดและเปิดโอกาสตัวเองในการเป็นนายกรมต.อีกครั้งทำไมต้องมาระวังผมระวังท่านประวิตรอยู่2คนไม่มีคนอื่นหรือยังไง คำพูดต่างๆเหล่านี้ยิ่งทำให้แนวโน้มเรื่อง นายกคนนอก หลังการเลือกตั้งจะชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยิ่งมีแนวโน้มและความเป็นไปได้สูง และแถมล่าสุดกรุงเทพโพลได้เปิดเผยผลการสำรวจความนิยมรัฐบาลภายใต้การบริหารงานของพล.อ.ประยุทธ์ ก็พบว่าได้รับคะแนนพึงพอใจสูง

 

โดยประชาชนรู้สึกพอใจกับการบริหารงานของรัฐบาลที่คะแนน6.19 จากคะแนนเต็ม10ซึ่งเพิ่มขึ้นจากการประเมินครั้งก่อนที่อยู่ที่คะแนน 5.92 และในการสำรวจความนิยมยังพบอีกว่ารัฐบาลได้คะแนนเพิ่มขึ้นเกือบทุกด้าน โดยเฉพาะกับความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อตัวนายกรัฐมนตรีในช่วง2ปีที่ผ่านมา ก็พบว่ามีคะแนนที่พุ่งสูงขึ้นมากคือจากเดิม7.24ก็เพิ่มเป็น7.57 และพล.อ.ประยุทธ์ ยังได้คะแนนความเด็ดขาดกล้าตัดสินใจสูงถึง8.23คะแนนอีกด้วย และทั้งหมดนี้คงเป็นสิ่งยืนยันได้ว่า หากชื่อของพล.อ.ประยุทธ์ จะกลับมาเป็นนายกรมต.อีกครั้งภายหลังจากการเลือกตั้ง ก็ไม่น่าแปลกใจเลย ที่จะเป็นไปได้มาก และที่สำคัญอาจจะมีแต่เสียงเชียร์และเสียงสนับสนุนเสียด้วยซ้ำ อย่างที่เราๆได้ยินเสียงนี้ดังขึ้นเป็นระยะๆในช่วงระยะหลังๆมานี้ แต่ทั้งหมดก็อยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ว่าจะตัดสินใจอย่างไร