ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ครับวันนี้ 21 สิงหาคม 2559 เป็นเรื่องที่เข้าใจผิดอะไรกันหรือเปล่าเมื่อปรากฏว่านายองอาจ คล้ามไพบูลย์จากพรรคประชาธิปัตย์ได้ออกมาโวยวายว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้องที่จะให้สว.มีสิทธิ์เสนอชื่อนายกฯหมวเจี๊ยบจากพรรคเพื่อไทยก็ออกมาพูดในประเด็นเดียวกันและบอกว่าเจตรมณ์ที่ร่างไว้ไม่ได้ให้เดินมาสู่ทิศทางนี้อย่างแน่นอน นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล จากพรรคชาติไทยพัฒนา บอกว่าหากดึงดันจะทำกันอย่างนี้ก็จะเกิดเหตุการณ์พฤษภาทมิฬอีกครั้งอย่างแน่นอน

 

ที่ต้องย้ำว่าเข้าใจผิดอะไรกันหรือเปล่าก็เพราะว่าคนที่เสนอเปิดประเด็นเรื่องนี้ขึ้นมาคือนายวันชัย สอนศิริ สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศทางด้านการเมือง ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับสนช.เป็นความเห็นของนายวันชัย ในขณะที่สนช.ซึ่งเป็นผู้เสนอประเด็นคำถามพ่วงให้สว.มีสิทธิ์เลือกนายกฯในที่ประชุมรัฐสภายังไม่ได้ออกมาพูดเป็นเรื่องเป็นราวเลย ทั้งๆที่เป็นเจ้าของเรื่องเอง ซึ่งเรื่องนี้นายสมชาย แสวงการ วิปของสนช.บอกว่าโดยทิศทางแล้วสนช.ไม่ได้ต้องการให้สว.เป็นผู้เสนอชื่อเป็นแต่เพียงผู้เลือกนายกฯในที่ประชุมร่วมรัฐสภา ย้ำนะครับเอาให้ชัดสนช.ก็ออกมาพูดอย่างนี้ เพราะฉะนั้นทางฝ่ายที่อยากจะเสนอเพื่อประโยชน์อะไรก็ตามแต่จะอ้างอิงประชาชนอย่างไรก็ตามแต่

 

 

แต่มันกลายเป็นการจุดประเด็นร้อนทางการเมืองขึ้นมาส่วนฝ่ายที่ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญก็ได้โอกาสนี้ ถือเอาประเด็นนี้มาเคลื่อนไหวทางการเมือง เบื้องต้นขอให้ได้ทำความเข้าใจกันให้ถูกต้องเสียก่อน และก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าที่สุดแล้วคณะกรรมการร่างรธน.จะเขียนเรื่องนี้ออกมาในรูปแบบไหนอย่างไรซึ่งทิศทางก็น่าจะเป็นไปตามสนช.นำเสนอไม่ใช่ที่สปท.เสนอและที่สุดไม่ว่าจะขัดแย้งกันอย่างไรก็ยังมีศาลรธน.คอยวินิจฉัยชี้ขาด