ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     หลังจากการทำประชามติร่างรธน.ผ่านพ้นไป บวกกับเหตุการณ์ที่ติดตามมาคือการลอบวางเพลิงและวางระเบิดเกิดขึ้นในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ นายกรมต.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เริ่มมีกำหนดการลงพื้นที่ตามปกติอีกครั้งหนึ่ง และหนนี้นายกรมต.มีคิวไปเหยียบถิ่นอีสาน พื้นที่ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นพื้นที่ที่ไม่รับร่างรธน.มากที่สุด 51.43 เปอร์เซนต์ และไม่เห็นด้วยกับการใหัสว.เลือกนายก 55.74 เปอร์เซนต์ แม้การลงคะแนนประชามติครั้งนี้ผลจะออกมาว่ารัฐบาลและคสช.ชนะแบบถล่มทลายก็ตาม

     แต่สำหรับพื้นที่อีสานยังคงจัดเป็นพื้นที่ที่เป็นฐานคะแนนเสียงของพรรคเพื่อไทยไม่เปลี่ยนแปลง แม้คะแนนไม่เห็นชอบจะมีคะแนนที่ลดลงกว่าเมื่อการลงประชามติครั้งก่อน และสำหรับ จ.ร้อยเอ็ด จังหวัดที่นายกรมต.มีกำหนดจะไปเยือนก็มีสถิติตัวเลขไม่เห็นชอบร่างรธน.322,184 คะแนน เห็นชอบ 180628 คะแนน คำถามพ่วง เห็นชอบ152,060 คะแนน ไม่เห็นชอบ322,896 คะแนน ก็เรียกว่าจัดเป็นพื้นที่เสื้อแดงในลำดับต้นๆ เลยทีเดียว จากคะแนนสถิติที่ปรากฎให้เห็นในการลงประชามติครั้งนี้ แต่แม้คนอีสานจะไม่ชื่นชอบกับรัฐบาลและคสช.นายกรมต.ได้กล่าวขอบคุณคนอีสานไว้เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ว่า ขอขอบคุณพี่น้องชาวภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถึงแม้จะรับ-ไม่รับอย่างไร ผมก็จะทำให้ท่านต่อไป เพราะมันเป็นความลำบากของท่านในเรื่องความเป็นอยู่ และ คุณภาพชีวิต

     และนายกรมต.ก็จะลงพื้นที่จ.ร้อยเอ็ดเพื่อไปประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับพบปะประชาชน และรับฟังบรรยายสรุปการพัฒนาอ่างเก็บน้ำธวัชชัย ที่ อ.ธวัชบุรี เพราะฉะนั้นวันพุธนี้ก็รอจับตาดูภารกิจการลงพื้นที่ภาคอีสานของนายกรมต.หลังการลงประชามติใหัดีว่าจะมีอะไรพิเศษหรือไม่