อยากแค่ไหนก็ต้องชั่งใจ !!!   สถานทูตเตือนคนไทยขาช็อป  ล่าสุดโดนแล้วหยิบขนมในโตเกียวดิสนีแลนด์เข้าปากเป็นคดีเลย!!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

 

      ถือเป็นเรื่องหนึ่งที่คนไทยผู้รักการท่องเที่ยวในต่างแดน อาจใช้อุทธาหรณ์เตือนใจได้เป็นอย่างดี  เมื่อเฟสบุ๊ก  " กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ"  กระทรวงต่างประเทศ ได้เผยแพร่เรื่องราวของนักท่องเที่ยวไทยรายหนึ่งที่เผลอไปแกะกล่องขนมในร้านซูเปอร์มาร์เก็ต เพื่อหวังชิมก่อนอุดหนุนซื้อ  แต่เรื่องกลับตาลปัตรกลายเป็นว่าคนไทยรายนี้ต้องถูกตำรวจจับดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์    

 

      "เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2559 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ได้รับแจ้งจากสำนักงานตำรวจ อุรายาซึ จังหวัดชิบะ ว่ามีคนไทยถูกจับกุมในข้อหาลักทรัพย์ที่โตเกียวดิสนีย์แลนด์ โดยคนไทยรายนี้แวะเข้าร้านขายของที่ระลึก ระหว่างนั้นได้เปิดกล่องขนมที่วางขายอยู่ในร้านรับประทานโดยพลการ  จึงถูกยามรักษาการณ์จับกุมตัวและแจ้งความต่อตำรวจให้ดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ พอถึงสถานีตำรวจ  คนไทยรายนี้ให้ปากคำว่า ไม่ได้มีเจตนาจะลักทรัพย์แต่อย่างใด แต่ซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศไทย สามารถแกะกล่องและรับประทานได้ ก่อนที่จะนำไปจ่ายเงิน

      อย่างไรก็ตาม กฎหมายของประเทศญี่ปุ่น หากกระทำความผิดจะต้องถูกควบคุมไว้ยังสถานที่กักขังของสถานีตำรวจ 10 วัน เพื่อรอการสืบสวนและรอคำสั่งจากอัยการว่าจะปล่อยตัวหรือดำเนินคดีต่อไป นอกจากนี้ คนไทยมีสิทธิพำนักในญี่ปุ่นโดยได้รับการยกเว้นการตรวจลงตราได้ 15 วัน ดังนั้น หากระยะเวลาการสืบสวนล่วงเลยเกิน 15 วัน ก็จะถูกดำเนินคดีในกรณีอยู่เกินกำหนด (Over stay) เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคดี ซึ่งผลตามกฎหมายขั้นต่ำสุด จะส่งผลให้ไม่สามารถเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้ เป็นเวลา 1 ปี"

อยากแค่ไหนก็ต้องชั่งใจ !!!   สถานทูตเตือนคนไทยขาช็อป  ล่าสุดโดนแล้วหยิบขนมในโตเกียวดิสนีแลนด์เข้าปากเป็นคดีเลย!!?!!