เฮาบ่เอา เฮาบ่อยากได้!! ชาวป่าติ้ว ชุมนุมต้านโรงไฟฟ้าชีวมวลกับโรงงานน้ำตาล หวั่นมลพิษกระทบชุมชน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (24 ส.ค. 59)  ที่สำนักงานเทศบาลตำบลน้ำปลีก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ได้มีบริษัท น้ำตามลมิตรผล ได้มีการจัดเวทีประชาคมขึ้นเกี่ยวกับการที่บริษัท เตรียมที่จะมีการก่อสร้างโรงงานน้ำตาล และโรงไฟฟ้าชีวมวลขึ้นในพื้นที่ โดยมีประชาชนจังหวัดอำนาจเจริญและจังหวัดยโสธร เข้าร่วมประชาคมกว่า 200 คน ขณะที่บริเวณด้านนอกสำนักงานเทศบาล ก็ได้มีชาวบ้านที่เป็นตัวแทนจากต.น้ำปลี ต.นายม ต.นาหมอม้า จ.อำนาจเจริญ และชาวบ้านตำบลเซียงเพ็ง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร  ประมาณ 300 คน รวมตัวกันถือป้ายประท้วง และกล่าวโจมตีการจัดเวทีประชาคมในครั้งนี้  โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจจาก สภ.น้ำปลีก ดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่บริเวณโดยรอบ

เฮาบ่เอา เฮาบ่อยากได้!! ชาวป่าติ้ว ชุมนุมต้านโรงไฟฟ้าชีวมวลกับโรงงานน้ำตาล หวั่นมลพิษกระทบชุมชน เฮาบ่เอา เฮาบ่อยากได้!! ชาวป่าติ้ว ชุมนุมต้านโรงไฟฟ้าชีวมวลกับโรงงานน้ำตาล หวั่นมลพิษกระทบชุมชน

 

ด้านนายอิศรา แก้วดี อายุ 55 ปี เกษตรกรบ้านน้ำปลีก หนึ่งใน 16 แกนนำ ที่ต่อต้านไม่เอาโรงงานน้ำตาล กล่าวว่า การสร้างโรงงานน้ำตาลและโรงงานไฟฟ้าชีวมวลจะส่งผลกระทบให้เกิดมลพิษทางอากาศก่อให้เกิดฝุ่นละออง มลพิษทางน้ำ

เฮาบ่เอา เฮาบ่อยากได้!! ชาวป่าติ้ว ชุมนุมต้านโรงไฟฟ้าชีวมวลกับโรงงานน้ำตาล หวั่นมลพิษกระทบชุมชน

และการดำเนินชีวิตประจำวันของชาวบ้าน ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ที่สำคัญคือพื้นที่ก่อสร้างอยู่ติดกับชุมชนเกินไปจึงไม่เหมาะสมที่จะมีการอนุญาตก่อสร้างได้แน่นอน  ทางกลุ่มจะดำเนินการคัดค้านในเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด

ขอบคุณภาพ : จากชมรมสื่อมวลชนอำนาจเจริญ