จ่อเชือดอีก !! "วิษณุ" เล็งสั่งพักงาน"จุมพล"โยงไฟฉาวกทม.หากถึงจุดเป็นอุปสรรค การสอบสวน

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

"วิษณุ" เผย คำสั่ง คสช. สั่ง "สุขุมพันธ์-หมอเปรม" พักงานคาเก้าอี้ หวั่น ปปช.ทำงานลำบาก เล็ง จ่อเชือด "จุมพล" อีก 1 ราย ปมทุจริต ไฟฉาว 39 ล้าน หากพบว่า การสอบสวน ส่อเค้าสะดุด ก็ต้องลงดาบเช่นกัน

วันนี้ (25 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 19.00 น. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 50/2559 พักงาน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ว่า กระบวนการตรวจสอบปกติได้เดินหน้าไประดับหนึ่งแล้ว ซึ่งผู้ที่ตรวจสอบทั้งสองตำแหน่งได้รายงานเข้ามายังตน โดยเกรงว่าหากยังไม่มีการพักงาน ผู้ที่จะมาให้ข้อมูลกับหน่วยงานตรวจสอบจะลำบากใจในการให้ข้อมูล จึงพักงานไว้ก่อน แต่ในทีนี้ บุคคลทั้งสองยังไม่ได้ถือว่ามีความผิด

ส่วนกรณีนายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าฯ กทม. ที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตั้งอนุกรรมการไต่สวนในคดีโครงการไฟประดับลาน กทม. อยู่นั้น ป.ป.ช. ยังไม่ได้แจ้งความจำเป็นมา และถ้ายังไม่เป็นอุปสรรคในการตรวจสอบ ถือว่ายังทำงานต่อไปได้ แต่ถ้าไปถึงจุดหนึ่งที่เป็นอุปสรรคก็จะต้องทำเช่นเดียวกัน

ส่วนกรณีที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะครบวาระดำรงตำแหน่งในปี 60 นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า การตรวจสอบของกระทรวงมหาดไทยโทษสูงสุดคือ พ้นจากตำแหน่ง แต่เมื่อครบวาระแล้วก็ไม่จำเป็นต้องสอบต่อ เว้นแต่เจอเรื่องอื่น เช่น ที่ ป.ป.ช. สอบอยู่ก็ต้องเดินหน้าสอบต่อ