มีหนาว!! ป๋าเปิดหน้าหนุนบิ๊กตู่สุดลิ่ม ประกาศ ทหารแก่ไม่มีวันตาย

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     วันนี้ วันที่ 26 สิงหาคม เป็นวันคล้ายวันเกิด พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งมีอายุครบ 8 รอบ 96 ปี ในวันนี้ และเมื่อวานนายกรมต. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ตบเท้านำครม.และผบ.เหล่าทัพเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิด พล.อ.เปรมล่วงหน้าไปแล้วด้วยบรรยากาศสุดชื่นมื่น แต่ที่เป็นประเด็นออกมา ก็เห็นจะเป็นคำพูดของพล.อ.เปรมที่ได้กล่าวให้กำลังใจกับนายกรมต.ว่า

     ตนคิดอยู่เสมอว่าในสมัยของพล.อ.ประยุทธ์สมัยที่พวกเราร่วมแรงร่วมใจกัน จะต้องทำให้บ้านเมืองกลับมาสู่ความรัก ความสามัคคีให้ได้ ตนเชื่อมือนายก และพวกเราทุกคนว่าจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้เกิดความสำเร็จ ถ้ามีอุปสรรคไม่ว่าเล็กใหญ่ ยากง่ายขอให้นายกสบายใจได้ว่าเรา กองทัพ และประชาชน จะสนับสนุนและให้กำลังใจแก่นายกและทุกคน และพล.อ.เปรมยังกล่าวต่อไปอีกว่า ป๋าแก่แล้วก็อยากช่วยตู่เท่าที่สามารถจะช่วยได้ ขอให้ตู่มั่นใจว่าพวกทหารแก่ๆ อย่างเราจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้ตู่สามารถบรรลุภารกิจที่ยิ่งใหญ่ของชาติให้ได้ ถ้าไม่ได้ ก็ต้องทำต่อไปจนได้ ต้องทำให้จนได้ 

     คำพูดทั้งหมดเหล่านี้ของพล.อ.เปรมที่พูดแทนตนเองว่าเป็นทหารแก่ หรือคำภาษาอังกฤษที่ว่า old soldier never die ทหารแก่ไม่มีวันตายของพล.อ.เปรมนั้น ก็ถือเป็นคำที่แทนตัวพล.อ.เปรมได้เป็นอย่างดี เพราะพล.อ.เปรมถือเป็นทหารแก่ไม่มีวันตายอย่างแท้จริง เคยมีบารมีอย่างไรในอดีต วันนี้ก็ยังคงมากบารมีเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง  เรียกว่าไม่ว่าจะกี่ปีต่อกี่ปี ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตของพล.อ.เปรมที่มี จนได้รับการยกย่องให้เป็นรัฐบุรุษ และเป็นที่นับถือของบุคคลทั่วไปซึ่งรวมถึงผู้นำประเทศ ผบ.เหล่าทัพ ขรก.ระดับสูงทุกยุคทุกสมัย เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกที่พล.อ.เปรมจะยังคงเป็นผู้ทรงอิทธิพลและมากบารมีแบบไม่เสื่อมคลาย และเมื่อผู้มากบารมีเปิดหน้าประกาศจับมือกับรัฐบาลและคสช.แบบนี้ งานนี้ไม่ธรรมดา ฝ่ายตรงข้ามคงมีหนาวกันบ้าง