ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     ประเด็นเรื่อง "นายกคนนอก" ยังคงเป็นประเด็นที่ถูกจับตา และคงจะต้องถูกตั้งคำถามอย่างนี้ไปอีกนานจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้งและดีไม่ดีอาจจะต่อยาวเรื่อยไปจนกว่าจะมีนายกรมต.คนใหม่กันเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับบุคคลที่ถูกเพ่งเล็งมากที่สุดเวลานี้ ก็หนีไม่พ้นชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรมต.และ หัวหน้าคสช. เพราะนับตั้งแต่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ออกมาประกาศสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ให้เป็นนายกรมต.หลังการเลือกตั้งพร้อมๆ กับที่รธน.ก็เปิดช่องไว้สำหรับนายกคนนอก ท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยปฎิเสธในเรื่องนี้แบบเต็มปากเต็มคำเลย นอกจากพูดแค่เพียงว่า ยังไม่ถึงเวลา ถ้าหาคนดีไม่ได้ ค่อยมาพูดกับผม

     และมาล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ได้ไปพูดไว้ในระหว่างเป็นประธานมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลังตอนหนึ่งว่า ผมบอกไว้เลย มาเชิญผมออกตอนนี้ก็ไม่ออก ผมจะออกตามเวลา และถึงแม้ต่อให้ทำงานหนักกว่านี้ ไม่ได้เงินเดือนผมก็จะอยู่ แต่อยู่ด้วยกลไกประชาธิปไตย ให้สง่างาม แต่จะมาอย่างไรไม่รู้เหมือนกัน คำพูดประโยคนี้แหล่ะค่ะทำเอาเป็นประเด็นที่เรียกเสียงฮือฮา คือเหมือนกับจะบอกเป็นนัยๆ ว่ากำลังมีความเป็นไปได้ว่านายกรมต.หลังการเลือกตั้ง หรือนายกคนที่ 30 จะชื่อ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ต่ออีกสมัยหนึ่ง

     และยิ่งไปกว่านั้นหากไปดูผลสำรวจตามโพล เช่นสวนดุสิตโพลล่าสุด ผลปรากฎว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่ต่อต้านหรือคัดค้านนายกคนนอก ขอแค่เป็นคนดี ซื่อสัตย์ รักชาติ โดยที่ประชาชนทั่วไปไม่สนใจว่านายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้งจะมาจากบัญชีพรรคการเมืองหรือคนนอก ขอแค่เพียงให้การเมืองไทยเปลี่ยนแปลงดีขึ้นก็พอ สรุปแล้วรัฐบาลหลังการเลือกตั้งนับวันจะยิ่งมีความเป็นไปได้สูงเข้าไปทุกทีๆ ที่จะมีชื่อนายกรมต. ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา