ฟังก่อนนักเลือกตั้ง!!   " พีระศักดิ์ " สับอย่าร้อนใจตีกัน "บิ๊กตู่"   ท้ายสุุดตกลงกันไม่ได้ปชช.จะบอกเองควรโหวตใครเป็นนายกฯคนนอก??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

     จากกรณีที่มีผู้สนับสนุนและคัดค้านกระแสนายกรัฐมนตรีคนนอก  โดยเฉพาะการปรากฎรายชื่อ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  และหัวหน้าคสช. บ่อยครั้ง  ล่าสุด  นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 2  กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายกำลังจับตา พล.อ.ประยุทธ์  จะกลับมาเป็นนายกฯคนนอกภายหลังการเลือกตั้งในปี  2560   ว่า  กลไกของร่างรัฐธรรมนูญที่ผ่านการประชามติมีข้อดี  คือสามารถแก้ล็อคเรื่องมาตรา 7 ในอดีต ที่เป็นชนวนให้เกิดการเดินขบวนประท้วง โดยกำหนดให้เลือกนายกฯ นอกบัญชีได้ หากฝ่ายการเมืองตกลงกันไม่ได้

      แต่สำหรับในส่วนที่ฝ่ายการเมืองกังวลว่า พล.อ.ประยุทธ์จะกลับมาเป็นนายกฯ อีกนั้น  สำหรับตนยืนยันได้ว่าทุกฝ่ายคงไม่ต้องไปกังวล  เพราะทุกอย่างต้องเดินไปตามกลไกหรือกติกาของรัฐธรรมนูญใหม่ก่อน    ยกเว้นเมื่อถึงเวลาหนึ่งหากนักการเมือซึ่งเป็นเสียงส่วนใหญ่ในระบบรัฐสภาไม่สามารถตกลงกันไม่ได้แล้ว  แล้วเรตติ้งความนิยม ความศรัทธาของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังดีอยู่   พรรคการเมืองเองก็อาจจะคำนึงถึงเสียงเรียกร้องประชาชนแล้วเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ก็ได้

         

      อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา พล.อ..ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี  ก็พูดมาโดยตลอดว่าจะไม่ตั้งพรรคการเมืองเพื่อลงเลือกตั้ง  เพราะท่านไม่ต้องการสืบทอดอำนาจ  ซึ่งตนเองก็เชื่อแบบนั้น  ดังนั้นโอกาสที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะกลับมานายกฯ อีกครั้งตามรัฐธรรมนูญใหม่ได้   ก็ต้องขึ้นอยู่กับนักการเมืองหรือว่าที่ส.ส.ในอนาคตด้วย  หากถึงที่สุดแล้วไม่สามารถตกลงกันได้ว่าจะโหวตใครเป็นนายกรัฐมนตรี