ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     จากคำพูดของนายกรมต.และหัวหน้าคสช. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ผมบอกไว้เลย มาเชิญผมออกตอนนี้ก็ไม่ออก ผมจะออกตามเวลา และถึงแม้ต่อให้ทำงานหนักกว่านี้ ไม่ได้เงินเดือนผมก็จะอยู่ แต่อยู่ด้วยกลไกประชาธิปไตยให้สง่างาม แต่จะมาอย่างไรไม่รู้เหมือนกัน คำพูดประโยคนี้กำลังทำให้เกิดปฎิกิริยาตามมาจากหลายฝ่าย เพราะได้มีการตีความจากคำพูดดังกล่าวแล้วว่า นี่คือการส่งสัญญาณอยู่ต่อของพล.อ.ประยุทธ์ โดยมีท่าทีตามมาจากฟากการเมืองอย่างพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทั้งท้าและเชียร์ให้พล.อ.ประยุทธ์ตั้งพรรคการเมืองแล้วลงเลือกตั้งมาเป็นสส.เพื่อที่จะเป็นนายกรมต.ที่สง่างาม
 

     ขณะที่ โพลมีการเปิดเผยความเห็นของประชาชนออกมาว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่สนใจในประเด็นที่มาของนายกรัฐมนตรี ว่าจะเป็นตัวแทนจากพรรคการเมืองหรือคนนอกก็ได้ แต่ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลคือควรเปิดโอกาสให้คนดีมีความรู้ความสามารถและมีความเป็นประชาธิปไตยเข้ามาเป็นนายกรมต. และที่สำคัญก็คือความเห็นจากโพลหลายสำนักจะพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังคงเทคะแนนสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ อย่างถล่มทลาย ซุเปอร์โพลระบุว่า ประชาชนส่วนใหญ่ถึงร้อยละ 87.2 เห็นด้วยที่จะให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรมต.ต่อถ้ามีการเลือกตั้งเกิดขึ้น เพราะไม่มีตัวเลือกที่ดีกว่านี้ และประชาชนก็เห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์เป็นคนซื่อสัตย์สุจริต เอาจริงเอาจัง คุมสถานการณ์บ้านเมืองได้อยู่

     เช่นเดียวกับ สวนดุสิตโพลที่บอกว่าประชาชนส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 72.15 เชื่อมั่นในตัวพล.อ.ประยุทธ์ และนี่เองจากเรตติ้งความนิยมที่มีต่อตัวพล.อ.ประยุทธ์ที่ยังคงแรงดีไม่มีตกหรือไม่ จึงทำให้บรรดานักการเมือง กลุ่มการเมืองต่างๆ พากันออกอาการหวาดหวั่นแบบเก็บอาการไม่อยู่ ดังจะเห็นได้จากปฏิกิริยาต่างๆ ที่ตามมากับการเหน็บแนมท่าทีพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่ง นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสนช.ก็บอกว่า ฝ่ายการเมืองไม่ต้องกลัวว่าพล.อ.ประยุทธ์จะกลับมาเป็นนายกอีก ยกเว้นนักการเมืองตกลงกันไม่ได้แล้วเรตติ้งความนิยมความศรัทธาของพล.อ.ประยุทธ์ยังดีอยู่ พรรคการเมืองเองอาจจะคำนึงถึงเสียงเรียกร้องของประชาชนแล้วเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกก็ได้ และนี่อาจเป็นคำตอบสุดท้าย หรือบทสรุปของทั้งหมดที่ถกเถียงกันมาหรือไม่