เอางั้นเลยรึ!!! สะพัดหมอเปรมจ่อเข้าร้องนายกฯผ่อนผันใช้ม.44 สั่งพักงาน อ้างกระทบพัฒนาท้องถิ่น??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     จากกรณีมือดีติดป้าย "ฟ้ามีตา" ต่อต้าน นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ที่ปัจจุบันโดนสั่งพักงานอยู่ ล่าสุด นายส่งศักดิ์ เกียรติปกรณ์ สท.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เปิดเผยถึงเรื่องป้ายว่า ไม่ทราบว่าเป็นของใคร แต่เวลานี้แสดงให้เห็นว่าชาวบ้านเริ่มกล้าแสดงความคิดเห็น ยอมออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริง และทำในสิ่งที่ถูกต้อง หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ได้ใช้อำนาจตาม ม.44 ออกคำสั่งให้หมอเปรมพักการปฎิบัติหน้าที่ ปรากฏว่าคณะบริหารที่เหลืออยู่ได้เรียกประชุมพนักงานเทศบาลทั้งหมด

     และบอกว่าในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ หมอเปรมจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ โดยจะให้เหตุผลว่า หากพักการปฎิบัติหน้าที่จะทำให้การพัฒนาหยุดชะงักไม่ต่อเนื่อง บ้านเมืองจะเกิดความเสียหาย พร้อมขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ แก้ไขคำสั่งให้กลับเข้ามาปฎิบัติงานตามเดิม คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการไม่เกิน 15 วัน ซึ่งตนเห็นว่ามันเป็นไปไม่ได้ เพราะการออกคำสั่งครั้งนี้ เป็นไปตามข้อมูลหลักฐานของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จของจังหวัดและนายกำธร ถาวรสถิตย์ ผวจ.ขอนแก่น ก็ออกมารับว่ามีมูล

     ต่อมา นายภานุมาศ หล้ามณี อายุ 74 ปี สท.เมืองบ้านไผ่ ได้นำกลุ่ม สท.จำนวนหนึ่ง เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.นิกุล รันทร์โทสุทธิ์ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านไผ่ โดยกล่าวหาว่า ร.ต.บัวทอง โลขันธ์ เลขาฯหมอเปรม นำรถกระบะของทางราชการไปใช้ส่วนตัวโดยนำไปจอดไว้ที่บ้านหมอเปรม ทั้งที่หมอเปรมกำลังถูกคำสั่งพักงาน ซึ่งวันพรุ่งนี้พวกตนจะเสนอเรื่องให้รักษาการนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ตรวจสอบ และเอาผิดตามระเบียบกับเลขาฯหมอเปรมต่อไป