คนดีต้องแชร์!!! 3 นร.สวนศรีวิทยา พบกระเป๋าพร้อมเงินกว่า 7 พัน ส่งคืนเจ้าของสุดดีใจ ต้องนำไปจ่ายค่าเทอมลูก

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deep.tnews.co.th/

คนดีต้องแชร์!!! 3 นร.สวนศรีวิทยา พบกระเป๋าพร้อมเงินกว่า 7 พัน ส่งคืนเจ้าของสุดดีใจ ต้องนำไปจ่ายค่าเทอมลูก

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.59 ที่ สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร พ.ต.ต.ฉัตรชัย นวลจริง สว. (สอบสวน) พ.ต.ต.ภักดี ตันอนุกูล สว. (สอบสวน) ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงินคืนเจ้าของหลัง นายปิยะพงศ์ นาคสิงห์ อายุ 15 ปี นายจักรพงศ์ กิ้มซิ้ว อายุ 15 ปีและนายธิติ ภักชัย อายุ 15 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นนักเรียนโรงเรียนสวนศรีวิทยา ชั้น ม. 3/12 ได้เก็บกระเป๋าเงิน สีน้ำเงิน ภายในมีเงินสดจำนวน 7,000 บาท และเอกสารสำคัญ ได้ที่ถนนบริเวณใต้สะพานลอด ถนนหลังสวน ต.หลังสวน แล้วนำส่งตำรวจคืนเจ้าของ ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า กระเป๋าเงินดังกล่าวเป็นของ น.ส.รจนาถ ถาวรพัฒน์ อายุ 34 ปี ชาวอำเภอหลังสวน จ.ชุมพร อาชีพเป็นครูสอนที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง จึงประสานให้มารับ

นายปิยะพงศ์ กล่าวว่า ตนและเพื่อนๆ ได้มาซ้อมกีฬาที่โรงเรียน ขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปที่บริเวณดังกล่าวก็พบกระเป๋าเงินด้วยความบังเอิญ เมื่อเก็บขึ้นมาเปิดดูก็พบว่ามีเงินจำนวนมาก จึงนำส่งตำรวจ ส่วนที่ไม่เก็บไว้เป็นของตนเองก็เพราะ ไม่ใช่ของตน และคิดว่าเจ้าของคงมีความจำเป็นที่ต้องใช้เงินจำนวนดังกล่าว

ด้าน น.ส.รจนาถ กล่าวว่า ตนทำงานเป็นครูที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอหลังสวน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ขี่รถจักรยานยนต์มาทำธุระที่ในตลาดหลังสวน โดยนำกระเป๋าเงินใบดังกล่าวใส่ไว้ที่ช่องใส่ของบริเวณกระบังลม เมื่อไปถึงบ้านก็พบว่ากระเป๋าเงินหาย จึงขับเวียนมาหา 3 รอบแต่ก็ไม่เจอ จึงจะมาแจ้งความที่ สภ.หลังสวน และทราบว่าน้องๆ นักเรียนทั้ง 3 คนนำกระเป๋าเงินดังกล่าวมาส่งให้ตำรวจหาเจ้าของ จึงรู้สึกดีใจมากๆ เพราะเงินจำนวนดังกล่าวจะนำไปจ่ายค่าเทอมให้ลูกในวันจันทร์นี้ (29 ส.ค.) จึงขอขอบคุณนักเรียนทั้ง 3 คนที่เป็นคนดี พร้อมมอบเงินเพื่อเป็นสินน้ำใจจำนวนหนึ่ง และจะทำหนังสือแจ้งไปยังผู้บริหารโรงเรียนสวนศรีวิทยา เพื่อชื่นชมการกระทำของนักเรียนทั้ง 3 คนเพื่อเป็นต้นแบบต่อไป