"บิ๊กฉัตร"ไม่รู้เรื่อง!!"โอฬาร"มีชื่อนั่งเก้าอี้"รมช.เกษตรฯ"ขอคุย"บิ๊กตู่"ก่อน รับเคยเปรยงานเยอะ

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

"พล.อ.ฉัตรชัย" บอกยังไม่ได้คุยนายกฯปรับ ครม. เผยเคยเปรย กระทรวงเกษตรฯงานเยอะ อยากได้รมช.เกษตรฯเพิ่ม ส่วนข่าว "โอฬาร พิทักษ์"จะมาร่วมงานด้วยนั้น ยอมรับไม่รู้เรื่องมาก่อน ขอคุย นายกรัฐมนตรีวันนี้

วันนี้( 30 ส.ค.) ที่ ทำเนียบ รัฐบาล พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกระแสข่าวขอเพิ่ม รมช.เกษตรและสหกรณ์อีก 1 ตำแหน่ง ว่า นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงว่างานในกระทรวงเกษตรฯมีมาก และตนเองก็ต้องการคนมาช่วยงาน เป็น รมช.อยู่แล้ว หากจะมีการปรับ ครม.ตนก็ต้องพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีก่อน เพราะเคยเรียนนายกฯไปอยู่เหมือนกันว่ากระทรวงเกษตรฯงานเยอะ ซึ่งนายกฯก็บอกว่าขอดูอีกทีหนึ่ง อย่างไรก็ตามเรื่องการปรับ ครม.คงต้องคุยกับนายกรัฐมนตรีเป็นหลัก เพราะการปรับครม.เป็นความรับผิดชอบของนายกรัฐมนตรีโดยตรง ตนต้องหาโอกาสคุยกับนายกฯ

ส่วนที่มีข่าวว่าจะเสนอชื่อ นายโอฬาร พิทักษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็น รมช.เกษตรฯนั้น พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่อง ไม่รู้ว่าออกมาได้อย่างไร แต่นายโอฬารก็กำลังจะเกษียณ เมื่อถามว่า นายโอฬาร มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเป็นรัฐมนตรีช่วยหรือไม่ พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า เรียนตามตรงว่าตนยังไม่ได้พิจารณาถึงตรงนั้น
         
"อย่าเพิ่งไปลงชื่อเดี๋ยวเขาเสียหาย เรื่องนี้ต้องคุยกับนายกฯก่อน ผมต้องนำรายชื่อหลายๆ ชื่อไปหารือกับนายกฯก่อน ต้องดูก่อนเพราะหลายๆ คนมีคุณสมบัติ ซึ่งรมช.ต้องทำงานด้วยกันได้และเป็นที่ไว้วางใจของนายกรัฐมนตรีด้วย ต้องดูคุณสมบัติหลายอย่าง ขอผมคุยกับนายกฯก่อน"

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณี ที่ นายกรัฐมนตรีเปลี่ยนให้ พล.อ.อ.ประจิณ จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูกระทรวงเกษตรแทน นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นั้นด้วยเหตุผลอะไร พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า บอกตามตรง เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ก็เพิ่งทราบเมื่อวันที่ 29 ส.ค.นี้เช่นกัน นายกรัฐมนตรีคงต้องการให้กระจายงาน ซึ่งตนเองก็จะถามจากนายกฯในวันเดียวกันนี้เช่นกัน แต่ความจริงทุกวันนี้ พล.อ.อ.ประจิณก็ขับเคลื่อนเรื่องนี้อยู่เพราะอย่าลืมว่าพล.อ.อ.ประจิณเป็นรองหัวหน้า คสช.ฝ่ายเศรษฐกิจ และตนเป็นรองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังเป็นอยู่