ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     นับตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ยอมรับกับสื่อมวลชนว่าเตรียมที่จะมีการปรับครม.โดยเฉพาะกับการตั้งรมช.ใหม่เข้าไปช่วยงานของบางกระทรวง ซึ่งก็คือกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่อยู่ในข่ายการตั้งรมช.เพิ่มเติมอีก 1 ตำแหน่ง และหลังจากที่มีข่าวปรากฏออกมา ก็ทำให้มีชื่อรมช.เกษตร คนใหม่ปรากฎชื่อออกสื่อทันที คือ นายโอฬาร พิทักษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือนนี้

     แต่เมื่อมีข่าวชื่อนี้ปรากฏออกมาตามหน้าสื่อ นายกรมต.ก็ปฏิเสธทันทีว่าไม่มีและยังบอกอีกด้วยว่าให้กลับไปเลี้ยงหลาน จากนั้นตามมาด้วยคำยืนยันจากปากของนายกรมต.เองเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ว่า ไม่มีการปรับครม.รวมถึงการแต่งตั้งรมช.เกษตร โดยทุกคนยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิมทั้งหมด และคำพูดทั้งหมดนี้ก็ออกมาจากปากนายกรมต.ภายในช่วงสัปดาห์นี้เพียงสัปดาห์เดียวที่วันหนึ่งบอกจะปรับเพิ่มรมช. แต่ใน 2 วันถัดมา นายกรมต.ก็กลับยืนยันว่าไม่มีการปรับครม.และทุกคนยังอยูในตำแหน่งเดิม แต่อย่างไรก็ตามมาจนถึงวันนี้ยังคงมีรายงานที่เป็นคำยืนยันอยู่ดีว่านายกรมต.จะปรับเพิ่มตำแหน่งรมช.ในครม.อีก2ตำแหน่งแน่ ทั้งนี้ก็เพื่อให้รมช.ใหม่ได้เข้าไปช่วยงานในกระทรวงที่ต้องการ เพียงแต่ที่นายกรมต.ปฎิเสธก็เพราะเกรงจะเกิดความสับสนวุ่นวาย โดยเฉพาะกับปัญหาการวิ่งเต้น ประกอบกับนายกรมต.ต้องการให้การปรับครม.ครั้งนี้เป็นไปอย่างเงียบที่สุด

     โดยโอกาสที่นายโอฬารจะเข้ามารับตำแหน่งรมช.เกษตรก็ยังมีความเป็นไปได้สูง พร้อมๆ กับชื่อของพล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ.ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือนนี้ ตามรายงานระบุว่ามีความเป็นไปได้สูงเช่นกันที่พล.อ.ธีรชัยจะได้ครองตำแหน่งเปิดใหม่ คือรมต.รับผิดชอบดูแลปัญหาจ.ชายแดนภาคใต้เป็นกรณีเฉพาะ แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการหว่านล้อมให้พล.อ.ธีรชัยยอมรับในตำแหน่งดังกล่าว เพราะตามข่าวระบุว่าพล.อ.ธีรชัยไม่ต้องการจะรับตำแหน่งใดๆอีกแล้วหลังเกษียณ สรุปแล้วงานนี้รอติดตามดูว่าในที่สุดจะปรับ-ไม่ปรับครม.และหากปรับจะเป็นไปอย่างที่คาดหมายไว้หรือไม่จับตาห้ามพลาดเลยนะคะ