ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     สัปดาห์หน้าจะเป็นสัปดาห์แห่งการเดินสายประชุมในต่างประเทศของนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 4-5 กันยายน นายกรมต.จะเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ หรือ G20 ประจำปี2559ในฐานะประธานกลุ่ม G77ที่ นคร หางโจว มณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนายกรมต.จะได้กล่าวแสดงวิสัยทัศน์ของไทยร่วมกับผู้นำG20ภายใต้หัวข้อหลักคือ การมุ่งสู่เศรษฐกิจโลกที่สร้างสรรค์มีพลัง เชื่อมโยง และเปิดให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม

     ซึ่งผู้นำที่จะเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้มีประเทศสำคัญๆหลายประเทศเช่น สหรัฐอเมริกา  เยอรมัน ซาอุดิอาระเบีย  แอฟริกาใต้ เกาหลีใต้ อินเดีย ออสเตรเลีย เป็นต้น และพร้อมกันนี้นายกรมต.ยังมีกำหนดที่จะพบหารือทวิภาคีกับผู้นำประเทศต่างๆ ไปในคราวเดียวกันด้วย ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังลาว เพื่อร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนระหว่างวันที่ 6-8 ก.ย.ที่นครหลวงเวียงจันทร์ ซึ่งในการประชุมจะมีการรับรองเอกสารทั้งหมด 14 ฉบับ เพื่อให้การประชุมสุดยอดครั้งนี้มีผลเป็นรูปธรรม เรียกว่าในตลอดทั้งสัปดาห์หน้าจะเป็นโอกาสในการเรียกความเชื่อมั่นของไทยต่อเวทีโลกอีกครั้งหนึ่งกับการประชุมเวทีใหญ่ถึง 2 เวทีติดๆ กันก่อนที่ปลายเดือนนี้นายกรมต.มีกำหนดที่จะเดินทางไปร่วมประชุมUNอีกครั้ง ที่สหรัฐอเมริกา

     แต่ที่น่าสนใจก็คือ ในการเดินทางไปลาวครั้งนี้ของนายกรมต.พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะเป็นที่ทราบกันดีว่า มีกลุ่มคนเสื้อแดง ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลและคสช.อาศัยอยู่ในลาวเป็นจำนวนมากรวมถึง นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ สุรชัย แซ่ด่าน เพราะฉะนั้นก็น่าสนใจไม่น้อยว่ากลุ่มคนเหล่านี้จะมีการรวมตัวเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ เหมือนกับทุกครั้งที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปต่างประเทศก็มักจะเจอกับฝ่ายต่อต้านจำนวนหนึ่งรวมตัวเคลื่อนไหวเพื่อให้เป็นข่าวอยู่บ่อยครั้ง และครั้งนี้จะมีภาพเหล่านั้นให้เห็นอีกหรือไม่ รอจับตาดูค่ะ