โต้ข่าว !! ผู้ว่าฯรถไฟ ลั่นปฏิเสธ ไฟเขียว นศ.สถาบันพระปกเกล้าฯ นำคณะ ขึ้นรถขบวนพิเศษ ฟรี

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     สืบเนื่องจากกรณีมีสื่อมวลชน และสื่อสังคมออนไลน์ ได้เผยแพร่ข่าวกรณีนักศึกษาหลักสูตร ประกาศนียบัตรชั้นสูงการบริหารงานภาครัฐและกฎหมายมหาชน รุ่นที่ 15 (ปรม.15) สถาบันพระปกเกล้า ทำหนังสือ ขอใช้บริการตู้โดยสารรถไฟ SRT Prestige จำนวน 4 ตู้ เพื่อนำนักเรียนในหลักสูตร จำนวน 75 คน เดินทางไป จ.กาญจนบุรี วันที่ 3-4 ก.ย.นี้ พร้อมกับขอให้จัดอาหาร และเครื่องดื่มให้บริการ และมีการอ้างว่าผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ลงนามอนุมัติตามคำขอของสถาบันพระปกเกล้าไปแล้วนั้น

โดยนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า เรื่องนี้นักศึกษาหลักสูตรได้ทำเรื่องขอความอนุเคราะห์ยกเว้นค่าโดยสารและค่าธรรมเนียมเข้ามาที่การรถไฟฯ จริง แต่เรื่องยังไม่ได้มีการอนุมัติ ส่วนเรื่องการจัดหาอาหาร ทางนักศึกษา สถาบันพระปกเกล้า ขอให้การรถไฟฯ จัดหาให้ แต่จะออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ส่วนกรณีที่มีการอ้างว่า ผู้ว่าการการรถไฟฯ ใช้อำนาจอนุมัติทำให้การรถไฟฯ มีค่าใช้จ่ายสูงกว่า 140,000 บาท นั้น ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการบริหารงานภาครัฐและกฎหมายมหาชน รุ่นที่ 15  สถาบันพระปกเกล้า จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด