เปิดชื่อจะจะ !!"วิษณุ"กางบัญชี ขรก.ทุจริต ลอต7 มีระดับผอ."บิ๊กตร."โยงปม"ค้ามนุษย์"ถูกร้องเรียนอื้อ ?!?

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

"วิษณุ เครืองาม" กางบัญชี ขรก.ทุจริต ลอต 7 พบ ส่วนใหญ่ ดูแลงาน"ประมง" มีตั้งแต่ระดับ ผู้อำนวยการ นายอำเภอ ประมงจังหวัด ขณะ"บิ๊กสีกา" มี "พล.ต.ต. -พ.ต.อ." และ ผู้บริหาร องค์การปกครองท้องถิ่น

วันนี้ (3 ก.ย. ) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 52/2559 เรื่องประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบเพิ่มเติม ครั้งที่ 7ว่า สำหรับรายชื่อข้าราชการกลุ่มที่อยู่แถวละแวกชายทะเลนั้น พบว่าถูกตั้งข้อสังเกต เรื่องค้ามนุษย์ หลังจากนี้ต้องปฏิบัติตามคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 52/2559 ที่ ออกมา โดยให้ต้นสังกัดเป็นผู้ตรวจสอบ หากผิดก็ลงโทษ แต่ถ้าไม่พบความผิดต้องส่งมาให้ส่วนกลางตรวจสอบอีกครั้ง

 

เปิดชื่อจะจะ !!"วิษณุ"กางบัญชี ขรก.ทุจริต ลอต7 มีระดับผอ."บิ๊กตร."โยงปม"ค้ามนุษย์"ถูกร้องเรียนอื้อ ?!?

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องร้องเรียนเข้ามาจึงต้องนำมาประกอบการพิจารณาด้วย ซึ่งเป็นเรื่องทางวินัย แต่หากมีคดีอาญาตามมา ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนกรณีข้าราชการปกครองส่วนท้องถิ่นที่ปรากฎในคำสั่ง 2 รายชื่อนั้น เป็นรายชื่อตกค้างจากบัญชีก่อน เนื่องจากมีการสอบสวน ข้าราชการชุดก่อนและพาดพิงมาถึง 2 รายชื่อดังกล่าว ซึ่ง 2 รายชื่อนี้ถูกตั้งข้อสังเกตในเรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง โดยไม่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์

นายวิษณุ ยังกล่าวถึงการทำงานของ ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต (ศปท.) ว่า ศปท. ตั้งขึ้นตั้งแต่สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพียงแต่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เพิ่มอำนาจติดเขี้ยวเล็บให้หน่วยงานดังกล่าว เป็นตัวประสานกับ ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) โดยข้อมูลทุกกระทรวงต้องมารวม ที่ ศปท.เพื่อให้รัฐสะดวกในการหาข้อมูล ทั้งนี้ ศปท.ไม่ได้เป็นผู้มีอำนาจสอบสวนอะไร แต่สามารถเร่งศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.)ให้ดำเนินการตรวจสอบทุจริตได้เร็วขึ้นเพราะมีคนคอยกำกับตรวจสอบดูแลอยู่