ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้ 3 ก.ย.2559 ข่าวการตั้งพรรคของทหาร หรือข่าวการตั้งพรรคของพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา หรือข่าวการตั้งพรรคขึ้นมาเพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรีมีขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เป็นกระแสข่าวที่ได้ถูกปั้นขึ้นจากคน 2 กลุ่ม ไม่ได้มาจากกองทัพ หรือตัวพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชาเอง กลุ่มแรกก็ได้แก่ กลุ่มนปช. และพรรคเพื่อไทย ซึ่งพยายามที่จะแสดงอาการยุแยงหรือสร้างกระแสขึ้นมาว่า ถ้าพล.อ.ประยุทธ์อยากจะสืบทอดอำนาจ หรืออยากจะอยู่ในการเมืองต่อ ก็ควรจะตั้งพรรคการเมืองเพื่อที่จะให้ได้มาอย่างสง่างาม
 

     ส่วนอีกฟากฝั่งหนึ่ง คือ ส่วนที่เชลียร์ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งก็ได้แก่ บรรดาผู้ที่เป็นอดีต สว. และผู้ที่ต้องการเข้าสู่การเมืองโดยอาศัยชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งในขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมของประชาชนส่วนใหญ่ การเสนอความเห็นของทั้ง 2 กลุ่ม ไม่น่าจะเป็นไปด้วยความปรารถนาดี ซึ่งจะเห็นได้ว่าประชาชนคนไทยรู้ทันในความเห็นของกลุ่มบุคคลเหล่านี้ เพราะว่าวันนี้ ดุสิตโพลได้ทำการเปิดเผยผลสำรวจของประชาชนว่ามีความเห็นอย่างไรต่อเรื่องดังกล่าวนี้ ประชาชนถึงร้อยละ 37.49 ไม่แน่ใจ เพราะเป็นเพียงกระแสข่าว การตั้งพรรคการเมืองไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่มีรายละเอียดแน่ชัด ต้องติดตามต่อไป ส่วนอันดับสอง ร้อยละ 33.75 เห็นด้วย เพราะเป็นการแข่งขันกันอย่างยุติธรรม มีพรรคสังกัดอย่างชัดเจน เป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสม
 

     และอันดับสาม ร้อยละ 28.76 ว่าไม่เห็นด้วยเพราะอาจทำให้เสียชื่อเสียง ถูกวิพากษ์วิจารณ์ อาจจะไม่เหมาะกับการเมือง นี่ก็เป็นผลที่เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา และทีมงานคงจะคิดพิจารณา ว่าข้อเท็จจริงหรือความรู้สึกนึกคิดของประชาชนเป็นอย่างไร ส่วนซุปเปอร์โพลนั้นยิ่งชัดเจนเลยครับ ว่าประชาชนถึงร้อยละ 62.2 ไม่เห็นด้วย ในขณะที่ร้อยละ 37.8 เห็นด้วย ฝ่ายคัดค้าน ฝ่ายไม่หวังดีนั่นรับรู้เข้าใจได้ง่าย แต่ที่ต้องระวังมากนั่นก็คือ ฝ่ายเชลียร์หรือฝ่ายเกาะกระแส น่าห่วง น่ากลัว เป็นตัวบั่นทอน