เอาให้สบายใจเลย!!!  "ยุทธพงศ์"   ปัดข้อกล่าวหาเสียบบัตร-ลงคะแนนแทนสส.เพื่อไทย  ไม่วายขู่ฟ้องกลับตามระเบียบ??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

      สืบเนื่องจากการที่มีกระแสข่าวว่าในการประชุมปปช.ประจำเดือนก.ย. อาจมีวาระพิจารณาความผิดอาญาอันเกี่ยวเนื่องกับข้อกล่าวหาการเสียบบัตรลงคะแนนแทนกัน ในระหว่างการประชมร่วมรัฐสภาพิจารณาร่างรธน.

 

     (ข้อมูลประกอบ  :  เอาแล้วงัย!!! ปปช.จ่อเช็คบิลอีก 4 อดีตส.ส.เพื่อไทย ผิดอาญาปมกดบัตรลงคะแนนแทนกัน + สลับร่างแก้ไขรธน. http://deeps.tnews.co.th/contents/202104/  )

 

     ล่าสุด  นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย   ได้เปิดแถลงข่าวกรณีถูกร้องประเด็นเสียบบัตรลงคะแนน และกดออกเสียงแทนกัน ระหว่างการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติมที่มาของ ส.ว.เมื่อวันที่ 10 ก.ย.2556 โดยนายยุทธพงศ์ ยังคงยืนยันว่า ไม่เคยไปเสียบบัตร หรือกดคะแนนออกเสียงแทน ส.ส.คนอื่น

      “ตั้งแต่ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีต ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ได้ร้องเรื่องดังกล่าวต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เมื่อปี 2556 ตนก็ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.เสร็จสิ้นไปแล้ว โดยหลักฐานที่ น.ส.รังสิมา นำมากล่าวหาตน มีเพียงคลิปอย่างเดียวเท่านั้น ไม่มีพยานบุคคล หรือพยานเอกสารอื่นใดๆ เลย ที่สำคัญคลิปดังกล่าว กลุ่มงานตรวจพิสูจน์อาชญากรรมคอมพิวเตอร์ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจพิสูจน์ระบุว่ามีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขครั้งเมื่อวันที่ 17 ก.ย.2556 เวลา 13.15 น. ซึ่งไม่ตรงกับวันที่กล่าวหาว่าตนได้กระทำความผิด”

          นายยุทธพงศ์  ระบุด้วยว่า  ที่ผ่านมาตนได้ไปยื่นร้องต่อ ป.ป.ช.สั่งให้ น.ส.รังสิมา นำคลิปต้นฉบับคือวันที่ 10 ก.ย.56 เวลา 17.33 น.มาให้ตนได้แก้ข้อกล่าวหา แต่สุดท้าย น.ส.รังสิมาก็ไม่สามารถนำคลิปต้นฉบับดังกล่าวมาให้ ป.ป.ช.ได้ ดังนั้นขอยืนยันด้วยเกียรติของตนว่าไม่เคยไปเสียบบัตร หรือกดคะแนนแทนใครทั้งสิ้น และถ้ายังมีใครก็ตามที่มาให้ข่าว หรือเสนอข่าวในทางชี้นำว่าตนได้กระทำความผิดไปเสียบบัตร และกดคะแนนแทนคนอื่น ตนจะฟ้องร้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง