"สนธิ  ลิ้มทองกุล" ทำผิดก็ติดคุก !!!  เพจดังปลุกไทยคืนรักกัน   ตอกเจ็บๆ   "โจร...หนีหมายจับ "  เลิกหลอกเสื้อแดงศาลไม่เป็นธรรม??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

     ภายหลังจากศาลฎีกามีคำพิพากษายืนความเห็นตามศาลอุทธรณ์ ในการสั่งให้จำคุก    นายสนธิ  ลิ้มทองกุล  อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  และ กรรมการบริษัท แมเนเจอร์ ฯ  เป็นเวลา 20  ปี  ฐานกระทำผิด ตามพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  พ.ศ.2535 มาตรา 307, 311, 312 (1) (2) (3) , 313  จากกรณีเมื่อวันที่ 29 เม.ย.39 - 31 มี.ค.40    ได้ร่วมทำสำเนารายงานการประชุมของกรรมการบริษัทเป็นเท็จว่า กรรมการมีมติให้บริษัท เป็นผู้ค้ำประกันเงินกู้ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้กับบริษัท เดอะ เอ็ม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  และยอมให้มีการเปลี่ยนแปลง บัญชีไม่ตรงกับความเป็นจริง และไม่ได้นำภาระการค้ำประกันเงินกู้ดังกล่าวส่งให้ตลาดหลักทรัพย์ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.)  ทำให้ผู้ถือหุ้นบริษัท แมเนเจอร์ฯ ขาดประโยชน์ที่ควรจะได้รับ รวมทั้งเป็นการลวงให้นักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ไม่ได้รับรู้ถึงการค้ำประกันหนี้ดังกล่าว

 

      และปรากฏต่อมามีการพูดถึงกันอย่างกว้างขวางในสปิริตของตัว  นายสนธิ  ที่ยอมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตั้งแต่ต้นจนจบ  แตกต่างจากนักการเมืองหลายคนที่เลือกหลบหนีไปต่างประเทศแล้วเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตนเองด้วยวิธีการต่าง ๆ   แม้กระทั่งปลุกระดมมวลชนให้ลุกขึ้นสู้เพื่อตัวเอง   ล่าสุดในเพจเฟสบุ๊ค “พี่คนดี  กวีสมัครเล่น”  ได้โพสต์มุมมองความเห็นต่อกรณีดังกล่าว  ในหัวข้อ  “ขอกลับไปเป็นคนไทยที่รักกัน” มีใจความสำคัญดังนี้

 

“ศาลลำเอียง ศาลลำเอียง” เสียงร้องร่ำ 
ยุติธรรม อยู่ที่ไหน ให้แสลง
เสียงแกนนำ ชวนเชื่อ หลอกเสื้อแดง 
ว่าศาลแกล้ง รังแก แต่บางคน 
แกนนำเหลือง โดนไป ในวันนี้ 
ไม่เห็นมี ใครร่ำ ใครพร่ำบ่น
ไม่เห็นต้อง เจ็บแค้น แทนพวกตน 
ไม่เอาเรื่อง ส่วนบุคคล มาปนเป
เมื่อทำผิด ต้องติดคุก ทุกคนครับ 
แต่บางคน หนีหมายจับ ไปร่อนเร่ 
ได้ขึ้นชื่อ เป็นโจร โพ้นทะเล 
ที่ยังตาม เกเร ประเทศไทย 
โปรดจงละ ความคิด ยึดติดเถิด 
สามัคคี จะบังเกิด ขึ้นมาใหม่
หันมองย้อน ตอนไม่มี แม่สีใด 
แล้วกลับไป เป็นคนไทย ที่รักกัน..”

 

 "สนธิ  ลิ้มทองกุล" ทำผิดก็ติดคุก !!!  เพจดังปลุกไทยคืนรักกัน   ตอกเจ็บๆ   "โจร...หนีหมายจับ "  เลิกหลอกเสื้อแดงศาลไม่เป็นธรรม??