แชร์วนให้ทั่ว!!!เสี่ยร้านพลอยโร่แจ้งความบริษัทรปภ.ดังทำพลอยค่า10ล้านหายพิรุธ ประกาศลั่นแจ้งเบาะแสเอาคืนได้จ่ายทันที5แสน

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     ตัวแทนจากบริษัท ปิยะมิตร จำกัด ประกอบกิจการธุรกิจค้าเพชร นำโดย นายวิบูล วงศ์สืบชาติ อายุ 62 ปี กรรมการบริษัทพร้อมด้วย นายวณิช วงศ์สืบชาติ อายุ 27 ปี ลูกชาย เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.หญิง ณัชชา กลั่นเชื้อ รองสว.(สอบสวน) สน.ยานนาวา เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า พลอยของบริษัทหายไปจากงานแสดงเพชรที่เมืองทองธานี ระหว่างเริ่มเตรียมงานตั้งแต่วันแรกก่อนเริ่มงาน

 

 

แชร์วนให้ทั่ว!!!เสี่ยร้านพลอยโร่แจ้งความบริษัทรปภ.ดังทำพลอยค่า10ล้านหายพิรุธ ประกาศลั่นแจ้งเบาะแสเอาคืนได้จ่ายทันที5แสน

 

     โดย นายวณิช เปิดเผยว่า ทางบริษัทของตนใช้บริการ บริษัท มัลคา-อามิท ซีเคียวด์ ทรานสปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด มาร่วม 30 ปี ในการขนส่งดูแลสินค้าของบริษัท โดยงาน บางกอก เจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ ครั้งที่ 58 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 ก.ย.59 ซึ่งบริษัทของตนได้เข้าร่วมงานแฟร์ดังกล่าวเป็นครั้งแรก โดยที่ทางบริษัทขนส่งนั้นมารับพลอยของบริษัทตนในช่วงเย็น (17.00 น.) ของวันที่ 6 ก.ย. เพื่อนำพลอยจำนวน 4 กล่อง ซึ่งแต่ละกล่องมีขนาด 30 x 30 x 20 ซม. ไปดำเนินการต่อในส่วนของการดูแลรักษา เพื่อไปเตรียมจัดแสดงในงานแฟร์ ต่อมาช่วงเช้าวันนี้ (7 ก.ย.) ตนได้เดินทางไปที่งานเพื่อเตรียมจัดบูธ ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00 น. เพื่อรอเวลางานเริ่มตอน 10.00 น. ขณะเดียวกัน พลอยจำนวน 4 กล่องที่ฝากไว้กับทางบริษัท มัลคา-อามิทก็ยังมาไม่ถึง โดยที่ทางบริษัทให้เหตุผลว่าพลอยนั้นยังอยู่ที่สำนักงานของบริษัทที่สีลม และยังเดินทางมาไม่ถึง

แชร์วนให้ทั่ว!!!เสี่ยร้านพลอยโร่แจ้งความบริษัทรปภ.ดังทำพลอยค่า10ล้านหายพิรุธ ประกาศลั่นแจ้งเบาะแสเอาคืนได้จ่ายทันที5แสน

 

 

     นายวณิช กล่าวต่อว่า ต่อมาเวลา 11.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทได้มาแจ้งตนว่า พลอยของร้านตนหายไป ตนจึงรีบไปตรวจสอบพบว่า พลอยที่เก็บไว้ในกล่องทั้ง 4 กล่อง มีร่องรอยการรื้อ และ การแกะซีนไป 2 กล่อง ประกอบไปด้วยพลอย 32 รายการ น้ำหนักรวม 440 กะรัต มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทหายไป โดยที่มีพลอยอยู่ 4 เม็ด ที่มีมูลค่าสูงและทางครอบครัวเก็บรักษามานาน ซึ่งขณะนั้นตนได้มีการสอบถามทางพนักงานของบริษัทอยู่ตลอด จนพอจะทราบคร่าวๆ จากพนักงานของบริษัท มัลคา-อามิท ว่า พลอยหายไปตอนตี 5 สำหรับเรื่องดังกล่าวทางร้านได้มีการทำประกันไว้กับทางบริษัทในวงเงิน 10 ล้านบาท แต่ตนอยากได้พลอยคืน เนื่องจากบางส่วนทางครอบครัวเก็บรักษามานาน และอยากฝากประชาสัมพันธ์ว่า หากใครสามารถตามพลอยกลับคืนมาได้มีรางวัลให้ 5 แสนบาท

     ด้าน พ.ต.ท.ณัฐ มนัส สว.สส.สน.ยานนาวา เปิดเผยว่า เบื้องต้นให้ทางผู้เสียหายแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน ซึ่งคดีดังกล่าวนั้น ทางเจ้าของร้านเพชรได้มีการว่าจ้างบริษัท มัลคา-อามิท รับหน้าที่เก็บรักษาพลอยจำนวนดังกล่าว และบริษัท มัลคา-อามิท ต้องเป็นผู้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์เนื่องจากพลอยของผู้เสียหาย อยู่ในความรับผิดชอบของทางบริษัท แต่อย่างไรก็ตามทราบว่า ทางผู้เสียหายและทางบริษัทมัลคา-อามิทได้มีการทำประกันไว้ในวงเงิน 10 ล้านบาท ทั้งนี้ทางบริษัท มัลคา-อามิท ได้เดินทางมาแจ้งความแล้ว 1 ครั้ง แต่เอกสารสำคัญบางส่วนยังไม่ครบจึงอยู่ระหว่างการรวมรวบหลักฐานต่างๆ ให้กับทางเจ้าหน้าที่อักครั้ง