รถหรูสมเด็จช่วง !! พ่นพิษ "เจ้าของอู่วิชาญ"กระอัก โดนกรมสรรพากร รีดภาษีย้อนหลังอื้อ ! เฉียด7 ล.

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

นายวิชาญ รัษฐปานะ เจ้าของอู่วิชาญ พร้อมทนาย เดินทางเข้ายื่นหนังสื่อคัดค้าน กรณีที่กรมสรรพสามิตเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง จำนวน 6,800,000 บาท จากกรณีที่อู่วิชาญได้ซ่อมรถยนต์เมอร์ซิเดสเบนซ์ ทะเบียน ขม 99 กทม. ของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ โดยมีนายวันชัย ตั้งวิจิต ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย กรมสรรพสามิต เป็นผู้รับมอบหนังสือดังกล่าว

นายวิชาญ  กล่าว่า การเข้ายื่นหนังสือในวันนี้ อยากให้กรมสรรพสามิต ตรวจสอบการเรียกเก็บภาษีย้อนหลังของอู่วิชาญ เนื่องจากอู่วิชาญเป็นเพียงอู่ซ่อมรถโบราณเท่านั้น ไม่ใช่อู่ประกอบรถแต่อย่างใด และการประกอบอาชีพอู่ซ่อมรถก็ไม่ได้มีเงินจำนวนมากขนาดนั้น ขณะเดียวกันตนเองก็ไม่เข้าใจกฎหมาย ซึ่งตลอดการซ่อมรถคันดังกล่าวไม่มีเอกสารใดๆ มาประกอบ แต่ยอมรับว่า ทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของสมเด็จช่วงฯ โดยหวังให้กรมสรรพสามิตช่วยเหลือเรื่องนี้

ด้านนายเริงยศ ทรัพย์เงินทอง ทนายความ กล่าวว่า การมาใช้ สิทธิ์ยื่นหนังสือตามกรอบระยะเวลา 45 วัน หลังจากมีคำสั่งให้จ่ายเงินภาษีย้อนหลัง ยืนยันจะทำตามขั้นของกรมสรรพสามิต อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ นายวิชาญจะเดินทางไปกรมสรรพากร ตามหมายเรียกให้ข้อมูลเพิ่มเติมในคดีดังกล่าว