ยังวางใจไม่ได้!!! "บิ๊กป้อม" ย้ำคสช.เดินถูกทางนำปท.สงบ แต่ภารกิจยังไม่จบมีพวกคิดร้ายคอยจุดขัดแย้ง??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม เป็นประธานปิดหลักสูตรการศึกษาวิทยาลัยป้องกันอาณาจักรรุ่น 58 โดยมี พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ เสนาธิการทหาร พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เข้าร่วม โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวตอนหนึ่งว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้สำเร็จการศึกษาในวันนี้ เนื่องจาก วปอ.เป็นสถาบันการศึกษาสูงสุดของกระทรวงกลาโหม ที่มีทั้งข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พลเรือน รัฐวิสาหกิจ นักการเมือง ถือเป็นบุคลากรที่มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการรักษาความมั่นคงของประเทศ ซึ่งทุกคนที่สำเร็จการศึกษา ล้วนมีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากปัจจุบันเรื่องความมั่นคงเป็นสิ่งสำคัญที่สอดแทรกในทุกเรื่อง ทั้งเศรษฐกิจ สังคม จิตวิทยา และยังมีพวกที่มีความคิดสุดโต่งในหลากหลายอาชีพ ที่มีความรู้สึกต่อส่วนรวมที่เห็นบ้านเมืองมีความสุดโต่ง และทำให้เกิดความสูญเสีย เกิดความไม่สงบไปทั่วภูมิภาคและทั่วโลก ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วมาก ใครจะไปคิดว่าเหตุการณ์ ไนน์ วัน วัน จะเกิดขึ้น การสู้รบมากมายในภาคตะวันออกกลาง
 

     พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ฉะนั้นประเทศของเราต้องยึดมั่นเรื่องความมั่นคงพอสมควร ทั้งนี้การรักษาความมั่นคงของประเทศ ไม่ใช่เฉพาะการรักษาอธิปไตยของชาติเท่านั้นหรือการรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชนเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงการชี้แจงให้ความรู้กับประชาชนในเรื่องงานด้านความมั่นคงว่าเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ สังคม จิตวิทยา โดยเฉพาะในเรื่องสังคมที่มีส่วนมากที่สุด หากทำได้ก็จะเกิดความมั่นคง ยั่งยืน

 

     "หวังเป็นอย่างยิ่งนักศึกษาวปอ.ทุกคนให้ช่วยกันสอดส่องดูแลภาพรวมของประเทศให้เกิดความสงบสุข จะเห็นว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เข้ามาบริหารประเทศ 2 ปีแล้ว ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหลาย ๆ ด้าน มีความสงบ แต่ถามว่า ประเทศมีความสงบจริงหรือไม่ ก็ไม่ใช่เพราะทุกอย่างยังมีการเคลื่อนไหวให้ประเทศเดินไปในลักษณะที่เขาต้องการ สร้างความขัดแย้งให้คนในชาติก็ยังมีอยู่ ทุกวันนี้ประเทศมีความสงบแต่ยังมีความขัดแย้ง" พล.อ.ประวิตร กล่าว

     พล.อ.ประวิตร กล่าวต่ออีกว่า อยากให้นักศึกษา วปอ.ได้ช่วยกันเพื่อให้ประเทศชาติสงบ อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมต่อประเทศชาติให้ช่วยกันคิด ช่วยกันทำ เพราะทุกท่านเป็นผู้ใหญ่ในกองทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รัฐวิสาหกิจ เอกชน ทุกคนต้องร่วมมือกันทำเพื่อส่วนรวมของประเทศ ขอให้นำความรู้ ประสพการณ์ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับประเทศของเราเพื่อให้เกิดความมั่นคง ยั่งยืน ตลอดไป