ทหารโดยสายเลือด!!!  "บิ๊กตู่" กำชับ  ผบ.ทบ.-ผบ.สส.ใหม่ ยศตำแหน่งเป็นหัวโขน สำคัญสุุดต้องทำงานรับผิดชอบต่อชาติ  ประชาชน  สถาบันเบื้องสูง..

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ถือเป็นโอกาสแรกสำหรับนายทหารระดับสูงที่ได้รับโปรดเกล้าฯในการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี 2559  ได้เข้าพบพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.  เป็นการภายในที่ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อขอบคุณและขอรับโอวาทตามธรรมเนียมปฏิบัติ   อาทิ  พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ เสนาธิการทหาร  เป็น ผู้บัญชาการทหารสูงสุด  ,  พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้บัญชาการทหารบก  , พล.อ.พิสิทธิ์ สิทธิสาร   เสนาธิการทหารบก เป็น รองผู้บัญชาการทหารบก  ,  พล.ต. วีรชน สุคนธปฏิภาค และ พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ผู้ชำนาญการกองทัพบก เป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก (อัตรา พลโท) เป็นต้น

 

ทั้งนี้   พล.ต.สรรเสริญ   เปิดเผยว่า  การเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ครั้งนี้   ถือเป็นประเพณีและธรรมเนียมของทหาร ที่จะเข้าขอพรผู้บังคับบัญชาสูงสุด และอดีตผู้บังคับบัญชา ที่เป็นทั้งรุ่นพี่  ที่ให้ความเคารพ  เพื่อขอพร ในโอกาสที่ได้เลื่อนยศ และตำแหน่ง ใช้เป็นแนวทางในการทำหน้าที่

โดยพล.อ.ประยุทธ์  นายกรัฐมนตรี   ได้ให้โอวาท ความตอนหนึ่งว่า   การที่ทุกคนได้เลื่อนยศ และตำแหน่ง เป็นไปตามกุศลงานที่แต่ละคนได้ทำไว้    แต่ยศ และตำแหน่ง เป็นแค่ส่วนประกอบหนึ่ง และหัวโขนเท่านั้น ขออย่าลืมความรับผิดชอบ ที่ต้องทำ ต่อประเทศ    และในฐานะผู้บังคับบัญชา    ต้องปฎิบัติหน้าที่ต่อผู้ใต้บังคับบัญชา ด้วยการมองที่ใจ ทำให้เขามีความสุข จะได้ตอบสนองงานของหน่วย และประเทศได้ด้วย

 

ดังนั้นทุกคนจะต้องทำหน้าที่ให้ดี เพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่สร้างบรรทัดฐานให้สังคมเข้าใจผิดว่า เมื่ออยู่ในตำแหน่งจะต้องสร้างสิ่งต่างๆไว้เป็นอนุสรณ์  แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องขับเคลื่อนงานของหน่วยงานให้มีศักยภาพ เพราะนั่นคือภารกิจหลักของทหารที่แท้จริง

 

 

 ขณะที่  พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกตรี    เปิดเผยว่าพล.อ.ประยุทธ์      ได้มอบพระสมเด็จพิมพ์ใหญ่เนื้อผงผสมว่าน 108 ด้านหลังมีพระคาถากำกับและ กระเป๋าสำนักนายกรัฐมนตรี ให้เป็นที่ระลึก   พร้อมเน้นย้ำ    ให้ทุกคนทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา   ระมัดระวังและดูแลทุกคนให้เกิดความเท่าเทียม ทำงานทุกอย่างเพื่อประเทศชาติ สถาบัน ทำงานเพื่อประชาชน ทำให้กองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน