ชั่วร้ายที่สุด!! ผู้ว่ามหารสารครามสั่งฟัน32นายกอบต.พ้นตำแหน่งร่วมทุจริตสอบเข้าพนง.ประจำตำบลปี57ฟ้องคดีอาญาซ้ำ

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผวจ. มหาสารคาม มีหนังสือด่วนลงวันที่ 2 ก.ย.2559 ถึง รมว.กระทรวงบุติธรรม เรื่องการสั่งให้นายก อบต.ของจังหวัดมหาสารคาม พ้นจากหน้าที่ หลังกระทำการทุจริตสอบแข่งขันบุคคลเพื่อบรรจุเป็นพนักงานส่วนตำบลรวม 32 ราย กรณีที่ทางหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติมีคำสั่งประกาศรายชื่อรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐอยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบเพิ่มเติมครั้งที่ 3 ลงวันที่ 5 มกราคม 2559 ให้ระงับการปฏิบัติราชการหรือหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลในเขตพื้นที่มหาสารคามรวม 32 ราย

 


 

     เนื่องจากมีพฤติกรรมร่วมกันทุจริตการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุแต่งตั้งบุคคลเป็นพนักงานส่วนตำบลประจำปี 2557 ต่อมาทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของจังหวัดมหาสารคามได้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่านายกองค์การบริการส่วนตำบลทั้ง 32 ตำบล ได้กระทำการทุจริตจริง ในการสอบแข่งขันดังกล่าว

     โดยมีหลักฐานชัดเจน กรณีพฤติการณ์กระทำผิดต่อความไม่สงบเรียบร้อยหรือสวัสดิการของประชาชนหรือละเลยไม่ปฏิบัติตามหรือไม่ปฏิบัติตามหรือปฏิบัติการไม่ชอบด้วยอำนาจหน้าที่จริง ผู้ว่าฯมหาสารคามจึงได้มีคำสั่งให้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพ้นจากปฏิบัติหน้าที่ทั้ง 32 ราย พร้อมจะได้ดำเนินการทั้งทางแพ่ง อาญาและวินัยต่อไปด้วย