ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

สวัสดีครับเเฟนข่าวทีนิวส์ครับวันนี้ 12 กันยายน 2559 เรื่องของกกต.ซึ่งกลายมาเป็นประเด็นที่ผู้คนให้ความสนใจขึ้นถึงขนาดจะเสนอให้กระทรวงมหาดไทยมาจัดการเลือกตั้งแทน เเต่ที่สุดก็ได้ข้อสรุปล่ะครับว่าต้องให้กกต.นั่นคุมการเลือกตั้งต่อไป เเต่ในกระบวนการการจัดการนั้นอาจจะต้องให้กระทรวงมหาดไทยเข้ามาเกี่ยวข้องเพราะเเนวคิดในการที่จะไม่ให้กกต.จังหวัด ซึ่งมีความชำนาญในพื้นที่เเละเกี่ยวพันกับผู้มีอิทธิพลหรือนักเลือกตั้งในจังหวัดนั้นๆ คุมเลือกตั้งเองอาจจะมีการสลับไขว้จัดส่งกกต.จากจังหวัดอื่นไปคุมอีกจังหวัดหนึ่งตอนนี้ก็มีข่าวมาอีกข่าวหนึ่งเเล้ว ข่าวนี้ยังไม่เป็นที่เเน่ชัดครับ

แต่จะเป็นประเด็นก็ในการประชุมของคณะกรรมการผู้ตรวจการเเผ่นดินซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ โดยมีข่าวว่า วาระการประชุมดังกล่าว ประธานสภาการเมืองได้ส่งหนังสือเรื่องที่มีผู้ร้องเรียน นายธีรวัฒน์ ธีรโรจนวิทย์ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ออกจากตำแหน่งเนื่องจาก เคยมีพฤติกรรมที่ใช้ตำแหน่งหน้าที่เรียกทรัพย์ผลประโยชน์ ในขณะที่ทำหน้าที่เป็นผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ และมีความประพฤติเสื่อมเสียจริยธรรมอย่างร้ายแรง มายังประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน
 

ซึ่งในเรื่องนี้ผู้ตรวจการแผ่นดินหลังจากได้รับเรื่องแล้ว ก็ได้ดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริง และสืบหาหลักฐานมาเป้นระยะเวลา 1 ปี เรื่องจึงได้เสร็จสิ้น และจะเอาเข้าที่ประชุมในวันพรุ่งนี้ หากมีการถิดถอน นายธีรวัฒน์ ธีรโรจนวิทย์ ในการประชุมครั้งนี้จริง น่าที่จะทำให้เรื่องของกกต.กลายเป็นประเด็นที่ฉาวโฉ่ขึ้นอีกครั้งหนึ่ง