แกะรอยทุจริตบ้านเอื้ออาทร!!! ชัดเลย "เสี่ยเปี๋ยง" ตัวการฟอกเงินบาปค่านายหน้าบริษัทรับเหมา  งานนี้ต้องลุ้นปปช.ยาวๆความฉาวยังมีอีกเยอะ??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

 

สืบเนื่องจากการที่   นายณรงค์ รัฐอมฤต    กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงโครงการทุจริตบ้านเอื้ออาทร   ออกมายืนยันถึงความคืบหน้าคดีว่าจะสรุปสำนวนคดีดังกล่าวเพื่อเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.ชุดใหญ่ เพื่อพิจารณา ชี้มูลต่อไปหรือไม่ภายในสิ้นเดือน ก.ย.นี้ หรืออย่างช้าน่าจะไม่เกินเดือนต.ค.

 

ต่อมาสนข.ทีนิวส์ได้ย้อนข้อมูลให้เห็นที่มาที่ไปของการพิจารณาความผิดที่เกิดขึ้น ตามความเห็นของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) จนทำให้เห็นภาพในระดับหนึ่งซึ่งชี้ชัดถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหากระทำความผิด    โดยเฉพาะกับตัวละครสำคัญ  2 คนตามสำนวนคดีของคตส.   คือ นายวัฒนา เมืองสุข  ในฐานะ  อดีต รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  กับ นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร (เสี่ยเปี๋ยง)  พ่อค้าข้าวคนดังที่ถูกปปง.สั่งอายัดทรัพย์

 

แกะรอยทุจริตบ้านเอื้ออาทร!!! ชัดเลย "เสี่ยเปี๋ยง" ตัวการฟอกเงินบาปค่านายหน้าบริษัทรับเหมา  งานนี้ต้องลุ้นปปช.ยาวๆความฉาวยังมีอีกเยอะ??

(ข้อมูลประกอบ :  1. กรรมติดจรวด !! ปปง.ยึดทรัพย์ เครือข่าย "เสี่ยเปี๋ยง-สยามอินดิก้า" 7,000 พันล้าน โกงจำนำข้าว จีทูจีเก๊   http://deeps.tnews.co.th/contents/203953/

 

 2.เปิดแฟ้มโกงบ้านเอื้ออาทร!!! คตส.ชี้ผิดยกเซ็ต "วัฒนาและพวก" พลาดไม่ได้ "เสี่ยเปี๋ยง" พ่อค้าข้าวคนคุ้นเคย???   http://deeps.tnews.co.th/contents/204203/  

 

 

ข้อเท็จจริงอีกส่วนหนึ่งซึ่งถูกระบุว่าเป็นความเชื่อมโยงกระบวนการทุจริตที่เกิดขึ้น  ก็คือเส้นทางการไหลของเงินที่กลายเป็นชนวนผูกมัดผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าด้วยกัน ประเด็นดังกล่าวนี้    นายแก้วสรร  อติโพธิ  กรรมการคตส. และ  ประธานคณะอนุกรรมการสอบสวนการทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร    ในขณะนั้นได้ให้รายละเอียดว่า  ...

 

“การตรวจสอบตามแนวทางการสอบสวนของคตส.  เริ่มต้นจากการพบว่า นายวัฒนา เป็นผู้ผลักดันให้เกิดการประมูลแบบเทิร์นคีย์เหมาโควตา  จากเดิมที่ทำการประมูลแบบจ้างเฉพาะเหมาะก่อสร้างเท่านั้น  นอกจากนี้ยังมีการผลักดันให้บริษัท   พาสทิญ่า ไทย จำกัด  ที่ไม่มีคุณสมบัติในการเข้าประมูล เนื่องจากมีวงเงินจดทะเบียนเพียงแค่  3    ล้านบาท แต่กลับแจ้งว่าได้จดทะเบียน 100  ล้านบาท  ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการข้ามขั้นตอนโดยการใช้อำนาจแต่งตั้งบุคคล ซึ่งเป็นคนของตัวเองเข้าไปเป็นกรรมการกลั่นกรองโครงการของการเคหะแห่งชาติ  จนทำให้บริษัท พาสทิญ่าฯ ได้รับการคัดเลือกผ่านเข้าไปรับโควตา 7 โครงการ รวม 7,500 ยูนิต”
       
     

     

ข้อมูลเพิ่มเติมอีกส่วนหนึ่งซึ่งเกี่ยวโยงกับการเรียกจ่ายเงินในรูปแบบการทุจริตหรือผลประโยชน์ต่างตอบแทนระหว่างนักการเมืองและเอกชนผู้รับเหมาดำเนินโครงการก่อสร้างบ้านเอื้ออาทร (ในขณะนั้น)       นายแก้วสรร    อธิบายเพิ่มเติมจากการตรวจสอบ พบว่า มีการฟอกเงินจากการดำเนินโครงการ   โดยพยานที่เป็นคนของบริษัท พาสทิญ่าฯ ได้ให้การยืนยันว่า มีการจ่ายเงินล่วงหน้า 470 ล้านบาท แต่พบว่ามีการแยกบัญชีจำนวน 82.5 ล้านบาท โดยระบุในบัญชีของบริษัทว่า เป็นเงิน “อันเดอร์เทเบิล” หรือเงินใต้โต๊ะ    และอ้างว่าเป็นเงินนำส่งนักการเมืองระดับรัฐมนตรี     โดยผ่านกระบวนการฟอกเงินผ่านบริษัท เพรสซิเดนท์ อะกริ เทรดดิ้ง    ซึ่งชื่อนี้เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับโควตาข้าว  ในยุคสมัยที่ นายวัฒนา เมืองสุข   ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่เป็น รมว.พาณิชย์

 

 

โดยการฟอกเงินแบ่งเป็น 2 สาย   สายแรก เป็นการจ่ายเช็คเงินสดจำนวน 11 ฉบับ แยกเป็นฉบับละไม่ถึง 2 แสนบาท เพื่อหลีกเลี่ยงกฎหมาย ปปง.เข้าบัญชีของนายสุจิตร สวนโสกเชือก ผ่านธนาคารกรุงเทพ สาขารัตนธิเบศร์ ซึ่งเป็นพนักงานขับรถของนายอภิชาต จันทร์สกุลพร จำนวน 18.75 ล้านบาท

 

(วันที่ 15 มีนาคม 2549   ปรากฏชื่อของนาย ชาฮ์นน บินยาขอบ ได้อนุมัติให้ออกเซ็คเงินสด ธนาคารกรุงเทพสาขารัตนาธิเบศร์ จำนวน 11 ฉบับ ยอดเงิน 18,750,260 บาท จากบัญชีเลขที่ 058-301793-4    ชื่อบัญชี บจก. พาสทิญ่า ไทย 18,750,260 บาท   เข้าบัญชีของ คนขับรถของ นายอภิชาต จันทร์สกุลพร  หรือ เสี่ยเปี๋ยง   เจ้าของบริษัทเพรซิเดนท์ ฯ และเงินจำนวนนี้ได้สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย)


       
สายที่สอง มีการออกเช็คในนามธนาคารกรุงเทพ สาขาอโศก – ดินแดง จำนวน 63.85 ล้านบาท ให้กับ น.ส.รุ่งเรือง ขุนปัญญา ซึ่งเป็นแม่บ้าน เสิร์ฟกาแฟ ของบริษัท เพรซิเดนท์ฯ และเงินจำนวน 63.85 ล้านบาท โอนให้กับ น.ส.กรองทอง วงศ์แก้ว ซึ่งเป็นพนักงานพิมพ์ดีด จากนั้นเงินจำนวนทั้งหมดก็กลับเข้ามาสู่บริษัท เพรซิเดนท์ฯ อีกครั้ง    โดยหลักฐานทั้งหมดมีการเก็บเป็นเทปบันทึกปากคำพยานไว้แล้ว

 

( วันที่   19  มีนาคม 2557     พบเช็คเงินสดอีก 34 ฉบับ     63,850,000 บาท   จาก   บจก .พาสทิญ่า ไทย   ถูกโอนเข้าบัญชี นางสาวรุ่งเรือง  ขุนปัญญา   พนักงานแม่บ้านของบริษัทเพรซิเด้นท์ ฯ    ผ่านธนาคารกรุงเทพสาขาอโศก-ดินแดง   และโอนผ่านต่อไปบังบัญชีของ   นางสาวกรองทอง วงศ์แก้ว   พนักงานพิมพ์ดีดของบริษัทเพรซิเด้นท์ ฯ     ที่ได้รับมอบฉันทะจากนางสาวรุ่งเรืองให้เบิกถอนเงิน   จำนวน 63,850,000 บาท  โดยมีการนำเงินเข้าบัญชีตนเอง 400,000 บาท    และถอนเงินจำนวนดังกล่าวออกโดยไม่มีร่อยรอยว่าส่งไปที่ใดต่อ    ส่วนเงินที่เหลือจำนวน 63,450,000   นางสาวกรองทอง ได้โอนเข้าบัญชีตนเองอีกครั้ง และแยกย่อยกระจาย เข้าบัญชีของบริษัทเพรซิเด้นท์ 2 บัญชี ซึ่งเป็นของธนาคารกรุงเทพสาขาเพชรบุรีตัดใหม่ จำนวน 31,004,204.75 บาท อีกบัญชี จำนวน 24,400 ,000 บาท และเข้าบัญชีของนายอภิชาต ธนาคารกรุงเทพสาขาอโศกดินแดง 155,313 บาท และบัญชีของ นางกิ่งแก้ว ลิมปีสุข สาขาเดียวกัน 3,000,000 บาท)

ประเด็นที่ต้องติดตามก็คือหลักฐานการโอนเงินระหว่าง  บจก .พาสทิญ่า ไทย  และบริษัท เพรสซิเดนท์   อะกริ เทรดดิ้ง    ของ  “เสี่ยเปี๋ยง”  จะมีน้ำหนักเพียงพอทำให้ที่ประชุมปปช. ยืนยันข้อกล่าวหาการกระทำความผิดจากการทุจริตในโครงการบ้านเอื้ออาทรอีกครั้งหรือไม่   รวมถึงข้อพิสูจน์ในเชิงคดีว่ามีบุคคลในระดับใดอยู่เบื้องหลังดีลธุรกิจฉาวนี้

 

(หมายเหตุ :  บจก .พาสทิญ่า ไทย     มีข้อมูลจากการตรวจสอบพบว่า  ได้จดทะเบียนเป็นบริษัท   ตามเลขทะเบียนนิติบุคคล   0125547009040     เป็นธุรกิจขนาดเล็ก    ประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้างอาคารพาณิชย์ ถนน  สะพาน  งานก่อสร้างอื่นและงานโยธาทุกชนิด  โดยมีสถานที่ตั้ง ณ อาคารโอลิมเปีย  ชั้น 3 ถนนรัชดาภิเษก  แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง  กรุงเทพมหานคร    เมื่อวันที่ 19  ก.ค.  2547     หรือ   ภายหลังจากที่ประชุมครม. รัฐบาลทักษิณ  ชินวัตร   เห็นชอบให้ดำเนินโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย และคนจนในเมือง   เมื่อวันที่ 14  ม.ค.  2546      ขณะที่ปัจจุบัน

 

ประเด็นที่ต้องติดตามก็คือหลักฐานการโอนเงินระหว่าง  บจก .พาสทิญ่า ไทย  และบริษัท เพรสซิเดนท์   อะกริ เทรดดิ้ง    ของ  “เสี่ยเปี๋ยง”  จะมีน้ำหนักเพียงพอทำให้ที่ประชุมปปช. ยืนยันข้อกล่าวหาการกระทำความผิดจากการทุจริตในโครงการบ้านเอื้ออาทรอีกครั้งหรือไม่   รวมถึงข้อพิสูจน์ในเชิงคดีต่อไปว่ามีบุคคลในระดับใดอยู่เบื้องหลังดีลธุรกิจฉาวนี้

 

(หมายเหตุ :  บจก .พาสทิญ่า ไทย     มีข้อมูลจากการตรวจสอบพบว่า  ได้จดทะเบียนเป็นบริษัท   ตามเลขทะเบียนนิติบุคคล   0125547009040     เป็นธุรกิจขนาดเล็ก    ประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้างอาคารพาณิชย์ ถนน  สะพาน  งานก่อสร้างอื่นและงานโยธาทุกชนิด  โดยมีสถานที่ตั้ง ณ อาคารโอลิมเปีย  ชั้น 3 ถนนรัชดาภิเษก  แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง  กรุงเทพมหานคร    เมื่อวันที่ 19  ก.ค.  2547     หรือ   ภายหลังจากที่ประชุมครม. รัฐบาลทักษิณ  ชินวัตร   เห็นชอบให้ดำเนินโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย และคนจนในเมือง   เมื่อวันที่ 14  ม.ค.  2546        ขณะที่ปัจจุบันบจก .พาสทิญ่า ไทย แจ้งสภาพกิจการว่า “ล้มละลาย” ) 

 

แกะรอยทุจริตบ้านเอื้ออาทร!!! ชัดเลย "เสี่ยเปี๋ยง" ตัวการฟอกเงินบาปค่านายหน้าบริษัทรับเหมา  งานนี้ต้องลุ้นปปช.ยาวๆความฉาวยังมีอีกเยอะ??