ฉันรอพี่ทุกวันเลยนะ!! ผู้โดยสารร้อง "รถเมล์สาย 138" รอนานมาก จนต้องตั้งกลุ่มไลท์หาเพื่อนร่วมทางแชร์ค่าแท็กซี่!!

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deep.tnews.co.th/

ฉันรอพี่ทุกวันเลยนะ!! ผู้โดยสารร้อง "รถเมล์สาย 138" รอนานมาก จนต้องตั้งกลุ่มไลท์หาเพื่อนร่วมทางแชร์ค่าแท็กซี่!!

หลายวันก่อนมีเรื่องราวบนโลกออนไลน์ที่ถูกแชร์ต่อไปเป็นจำนวนมาก เมื่อมีกลุ่มผู้ใช้บริการรถเมล์สาย 138 ของขสมก. ที่ให้บริการรับ-ส่งจากจตุจักร-พระประแดง จัดตั้งเป็นกลุ่มไลน์ มีสมาชิกทั้งหมด 400 กว่าคน สำหรับพูดคุยหาเพื่อนร่วมทางช่วยกันหารค่าแท็กซี่ เพื่อเลี่ยงปัญหารอรถเมล์นาน

ผู้สื่อข่าวเข้าสอบถาม ‘ไอติม-ปาลิตา อินทร์โต’ ที่รับหน้าที่เป็นผู้ดูแลกลุ่ม 138 ดังกล่าว เพื่อถามถึงที่มาที่ไปและปัญหาของผู้รอใช้บริการรถเมล์ของขสมก.ที่พบบ่อย เพื่อจะได้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่อไป โดยผู้ดูแลกลุ่มไลน์ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ที่มาของกลุ่มไลน์เริ่มต้นมาประมาณปีกว่าแล้ว ตั้งแต่ตอนที่เข้าเรียนหอการค้า ด้วยเหตุผลเพราะรถไม่พอรอนาน วันนั้นรีบมาก เราก็รอรถนานกว่า 2 ชั่วโมง เวลามีรถมามันก็แน่นจนขึ้นไม่ได้ แล้วก็ได้ยินคนข้างๆพูดว่าจะไปแท็กซี่แล้วนะ แต่ตอนนั้นเขาก็ไม่ได้ชวนเรา เพราะเขาก็ขึ้นรถไปคนเดียวเลย เราก็เลยตั้งเป็นกลุ่มขึ้นมาเพื่อนหาเพื่อนช่วยกันแชร์ค่าแท็กซี่

ฉันรอพี่ทุกวันเลยนะ!! ผู้โดยสารร้อง "รถเมล์สาย 138" รอนานมาก จนต้องตั้งกลุ่มไลท์หาเพื่อนร่วมทางแชร์ค่าแท็กซี่!!

แรกเริ่มเลยเราเปิดในเฟสบุ๊คก่อน แต่รู้สึกว่าในไลน์มันน่าจะสะดวกกว่า แรกๆก็จะมีการชวนเพื่อนที่ต้องกลับทางเดียวกันประจำ แต่คนละคณะประมาณ 10 กว่าคนเข้ามาในกลุ่ม แต่พอหลังจากที่แชร์ข่าวของกลุ่มลงในเฟสบุ๊คก็มีคนเข้ามาร่วมมากกว่า 400 คนแล้ว และก็มีการพูดคุยชวนกันแชร์ค่าแท็กซี่ประจำ

ฉันรอพี่ทุกวันเลยนะ!! ผู้โดยสารร้อง "รถเมล์สาย 138" รอนานมาก จนต้องตั้งกลุ่มไลท์หาเพื่อนร่วมทางแชร์ค่าแท็กซี่!!

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็เกิดปัญหานิดหน่อย เพราะมีคนกดเข้ามาแล้วก็มาป่วนกลุ่ม ด้วยการดีดคนอื่นๆออกจากกลุ่มไปหมดเลย แล้วก็มีคนที่แนะนำตัวว่ามาจากทาง ขสมก. เข้ามาขอข้อมูลว่า เกิดปัญหาอะไรหรือเปล่า ให้บอกได้เลย เพราะตอนนี้ทางผู้ใหญ่ใน ขสมก. ทราบเรื่องแล้ว เราก็แจ้งเข้าไปว่าอยากจะให้เพิ่มปริมาณรถโดยสาร เพิ่มสายการเดินรถนี่แหละค่ะ สักสายนึงก็ได้ เพราะอย่างน้อยมันก็น่าจะช่วยลดปัญหาตรงนี้ไปได้บ้าง

อย่างไรก็ตามประเด็นที่เกิดขึ้นตอนนี้ ทาง ขสมก. ก็ไม่ได้นิ่งดูดาย รับเรื่องเพื่อนำไปเป็นนโยบายในการปรับปรุงการบริการต่อไปแล้ว

 

ขอบคุณภาพ/ข่าว : EFM

 

ฉันรอพี่ทุกวันเลยนะ!! ผู้โดยสารร้อง "รถเมล์สาย 138" รอนานมาก จนต้องตั้งกลุ่มไลท์หาเพื่อนร่วมทางแชร์ค่าแท็กซี่!!