เสียงนก เสียงกา !! "บิ๊กตู่"เมินคนวิจารณ์ คำสั่งคสช. ยกคดี"ศาลทหาร" ฉะ"จตุพร"ถ้าไม่ผิด ขึ้นศาลใหนก็ได้

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

"บิ๊กตู่"เมิน เสียงวิจารณ์ คำสั่ง สคช. ยกเลิกคดี"ศาลทหาร" ฉะ "จตุพร"ไร้ค่า-ไร้สาระ ปมขอเหมาคดีทั้งหมดที่ค้างอยู่ ไปพิจารณาศาลพลเรือน ถามกลับ ถ้าไม่ผิด ไม่ต้องกลัว ศาลพระภูมิ ก็ไม่ต้องขึ้น

หลังจาก มีคำสั่ง คสช.ที่ 55/2559 โดยมีประเด็นผ่อนลายให้ คดีทั่วไปตามปกติ ที่เกี่ยวข้องกับ พลเรือนให้กลับไปใช้กระบวนการตามปกติในศาลพลเรือน โดย เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (14 ก.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หน.คณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวภายหลัง เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว ณ. ตึกสันติไมตรี ถึง กรณี มีเสียงวิพากษ์ วิจารณ์ คำสั่งดังกล่าว หนาหู โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มการเมืองที่อยู่ฝั่งตรงข้ามรัฐบาล

โดยเฉพาะกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยังเรียกร้องเพิ่มเติมให้ยกเลิกคดีทั้งหมดของพลเรือนที่อยู่ในศาลทหารไปพิจารณาในศาลพลเรือน รวมทั้งคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง และ คดีทำความผิด พรบ.ประชามติด้วย  ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า  ไม่เห็นคุณค่า และ รู้สึกไร้สาระ กับคนที่ออกมาวิจารณ์คำสั่งนี้

"เสียหายตรงไหน แล้ว ดี หรือไม่ดี การยกเลิกคำสั่งนี้ ไม่ใช่เพราะถูกกดดัน  ส่วนคดีเดิมจะไปยกเลิกย้อนหลังให้ไปขึ้นกับศาลพลเรือนได้อย่างไร" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว ก่อนจะระบุว่า "ไม่สำคัญว่าจะขึ้นศาลไหน แต่อยู่ที่ว่า บุคคลดังกล่าวทำผิดจริงหรือเปล่า และ ทำผิด ทำไม ถ้า ไม่ผิด ก็ไม่ต้องขึ้นศาล ศาลพระภูมิก็ไม่ต้องขึ้น"  นายกรัฐมนตรีกล่าวในที่สุด