ไม่ได้ขู่นะ !! "บิ๊กตู่"ส่งสัญญาณเตือน พวก"คิดแปลก-ไม่ไว้ใจ" จ่องัดมาตรการเข้ม ตั้งกฎเหล็กคุม ?!?

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

"พล.อ.ประยุทธ์"ส่งสัญญาณเตือน รัฐบาล เตรียมออกมาตรการเข้มข้น เหตุมีคน"คิดแปลก-ไม่ไว้ใจ" ระบุ ตัวเองไม่ใช่แม่ทัพ แต่เป็น"หัวหมู่ทะลวงฟัน"มีทุกคนเป็นกองทัพ ร่วมเดินหน้าสู่จุดมุ่งหมาย

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 14 ก.ย. ที่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซนทรัลเวิลด์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น (SOE Award) ประจำปี 2559  พร้อมกล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า วันนี้ตนมีความเสี่ยง ทำอะไรที่เป็นปัญหาก็จะเสี่ยงทั้งหมด เพราะที่ผ่านมาความไว้เนื้อเชื่อใจจากประชาชนลดน้อยลง วันนี้ขออย่าต่อต้านในการดำเนินโครงการต่างๆของรัฐบาล เพราะไม่เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ และสิ่งที่ทำวันนี้เพื่อวันหน้าจะได้เดินไปไหนมาไหนอย่างมีเกียรติ ซึ่งตนไม่ได้ต้องการอำนาจบาดใหญ่กับใครทั้งสิ้น เพียงแต่เดินไปไหน ไม่ให้มีคนมารังเกียจก็พอ ทั้งนี้คนไทยไม่ได้ด้อยไปกว่าใคร แต่มักใช้สมองไปสร้างความขัดแย้ง แตกแยก ทะเลาะกันอยู่ข้างนอก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ที่ตนพูดมากแต่หลายคนกลับไม่เข้าใจ กลับไปเชื่อคน ที่ พูดยุแยงเพียงเล็กน้อย จึงทำให้เป็นปัญหาทั้งหมด วันนี้จึงต้องเดินหน้ากันใหม่ เริ่มจากปฏิรูปตัวเองให้ได้ โดยไม่ต้องให้รัฐบาลสั่ง หรือใช้มาตรา 44 เพราะหากไม่ปฏิรูปตอนนี้ก็จะล้มทั้งหมด เดินไปไหนก็ไม่ภาคภูมิใจ ซึ่งที่ผ่านมาเราเสียเวลากับความขัดแย้ง และการไม่วางแผนอนาคต ดังนั้นวันนี้ต้องวางแผนอนาคตและบูรณาการร่วมกันให้ได้ ซึ่งไม่ใช่แม่ทัพ หรือเจ้านาย แต่เป็นแค่หัวหมู่ทะลวงฟันที่มีทุกคนเป็นกองทัพ ร่วมกันเดินหน้าไปสู่จุดมุ่งหมายสุดท้ายด้วยกัน

อย่างไรก็ตามรัฐบาล และ คสช. กำลังดำเนินงานปี 59-60 ซึ่งจะมีความเข้มข้นออกมาเรื่อยๆ ทั้งในเรื่องกฎหมายและมาตรการต่างๆ จึงขอให้ทุกคนระมัดระวัง ตนไม่ได้ขู่ เพราะคนคิดแปลกและไม่วางใจ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องศาลทหาร ถ้าไม่ทำผิดก็ไม่ต้องสนใจ เพราะที่ผ่านมาศาลปกติก็ยังไม่สนใจ จึงต้องไปขึ้นศาลทหาร และ เมื่อสถานการณ์เบาลงก็จะผ่อนคลายให้  ช่วงนี้ให้ไหว้ศาลพระภูมิไปก่อนแล้วกัน จะกลัวอะไรกันนักหนา ตนไม่เห็นว่าจะมีใครขัดแย้ง