ผลสอบออกแล้ว!!!  ครูพละปาแก้วใส่ "น้องทราย" จริง แต่เชื่อไม่มีเจตนาทำร้ายลูกศิษย์ ชี้บทลงโทษแค่ผิดวินัยไม่ร้ายแรง!!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

     สืบเนื่องจากกรณีครูพละโรงเรียนโชคชัยสามัคคี  ต.บ้านใหม่ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา  ปาแก้วใส่   น.ส.นฤดี จอดสันเทียะ หรือ น้องทราย อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5  จนใบหน้าเสียโฉม  ปากเบี้ยวตาซ้ายปิดไม่สนิท  และต่อมานางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา เพื่อเด็กและสตรี ได้นำน้องทรายเข้าพบ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยันฮี  พร้อมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการตรวจโครงหน้าที่บิดเบี้ยวอย่างละเอียดเพื่อวางแผนการรักษาต่อไปในระยะยาว

 

     ล่าสุดความคืบหน้าเกี่ยวกับการสอบสวนความผิด    ทางด้าน    นายชูเกียรติ วิเศษเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาเขต 31   เปิดเผยว่า  ขณะนี้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่มี   นายสมัคร ไวยขุนทด ผู้อำนวยการโรงเรียนสุรนารีวิทยา เป็นประธานกรรมการสอบสวน   พร้อมด้วยกรรมการสอบสวนรวม 3 คน   ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว   และเชื่อว่า  นายไพฑูรย์ แกลงกระโทก อาจารย์ชำนาญการพิเศษ กลุ่มวิชาสุขศึกษาและพละศึกษา ได้โยนแก้วน้ำใส่กลุ่มเด็กนักเรียนจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาที่จะโยนไปถูกตัวนักเรียนหญิง  ซึ่งพยานที่เป็นเพื่อนเด็กนักเรียนในห้องหลายคนยืนยันตรงกันว่า แก้วน้ำที่ครูพละโยนไปถูกขอบผนังหน้าต่าง ก่อนจะกระเด็นไปถูกศีรษะของนักเรียนหญิงคนดังกล่าว

    นายชูเกียรติ กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นคณะกรรมการสอบสวนวินัยสรุปว่า  นายไพฑูรย์   มีความผิดตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2551 และ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2553 มาตรา 94 ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาต้องรักษาชื่อเสียงของตน และรักษาเกียรติศักดิ์ ของตำแหน่งหน้าที่ราชการของตน มิให้เสื่อมเสีย โดยไม่กระทำการใดๆ อันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่ว แต่เป็นความผิดทางวินัยไม่ร้ายแรง

            

     โดยหลังจากนี้คณะกรรมการสอบสวนวินัยของสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาเขต 31 จะนำผลสรุปเบื้องต้นส่งไปให้กับทาง ว่าที่ร้อยตรีนิพนธ์ ภักดีแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนโชคชัยสามัคคี เพื่อตั้งคณะกรรมการพิจารณาโทษความผิดทางวินัย ซึ่งบทลงโทษความผิดวินัยไม่ร้ายแรง จะมีโทษตั้งแต่ภาคทัณฑ์ ตัดเงินเดือน ไปจนถึงลดขั้นเงินเดือน โดยให้สรุปผลการพิจารณาโทษให้ทางต้นสังกัดรับทราบภายใน 15 วัน

              

     ส่วนคำสั่งย้ายก่อนหน้านี้  ให้ครูพละผู้ก่อเหตุไปช่วยราชการที่โรงเรียนแห่งใหม่ในอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ทางต้นสังกัดจะพิจารณาถึงผลกระทบจากเรื่องที่เกิดขึ้น ถึงจะมีคำสั่งแน่ชัดว่าจะสั่งย้ายขาดให้ครูพละไปอยู่ที่โรงเรียนอื่น หรือจะให้ย้ายกลับไปทำงานที่โรงเรียนต้นสังกัดเดิม