ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     หลังจากเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เดินสายไปประชุมในต่างประเทศมานานนับสัปดาห์กับการประชุม G20 ที่นครหางโจว มณฑล เจ้อเจียง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และต่อด้วยการประชุมสุดยอดอาเซียน ที่ลาวมาแล้ว สัปดาห์หน้าทั้งสัปดาห์นายกรมต.เริ่มมีกำหนดเดินสายที่จะเดินทางไปสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 4 แล้ว กับการเดินทางไปสหรัฐอเมริกาของนายกรมต.พล.อ.ประยุทธ์ 

 

     และการประชุมครั้งนี้ก็จะกินระยะเวลานานเป็นสัปดาห์อีกครั้งหนึ่ง กับการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ที่จะจัดขึ้นที่ มหานครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา คือระหว่างวันที่ 18-25 ก.ย. เพื่อร่วมกล่าวถ้อยแถลงในการอภิปรายทั่วไปกลางที่ประชุมใหญ่สหประชาชาติ และนอกจากนั้นนายกรัฐมนตรียังจะได้เป็นประธานในการประชุม G77 และถือโอกาสพบปะหารือกับผู้นำประเทศต่างๆ และภาคเอกชนชั้นนำของสหรัฐอเมริกา รวมถึงชุมชนคนไทยในสหรัฐอเมริกาด้วย และที่สำคัญในการเดินทางไปสหรัฐอเมริกาครั้งนี้ของนายกรมต.พล.ต. วีรชน สุคนธปฎิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรมต.ยังบอกว่านายกรมต.จะได้ใช้โอกาสนี้ยืนยันอีกครั้งว่ารัฐบาลจะเดินหน้าตามแผนโรดแมปที่วางไว้ คือจัดให้มีการเลือกตั้งตามที่ได้เคยประกาศสัญญาไว้ หรือก็คือตามกำหนดที่วางไว้ในปลายปี 60 นั่นเอง

 

     ทั้งนี้ ก็เพื่อให้ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และมีประชาธิปไตย และที่สำคัญในการแสดงวิสัยทัศน์ของนายก นายกรัฐมนตรีจะได้หยิบยกบทบาทของไทยในภารกิจ 3 เสาสำคัญของสหประชาชาติ คือ ด้านเศรษฐกิจ และการพัฒนาด้านสังคม และความมั่นคง รวมทั้งจะได้ย้ำหลักการปรัซญาเศรษฐกิจพอเพียงอีกครั้งหนึ่งกลางที่ประชุมใหญ่UN เพราะฉะนั้นสัปดาห์หน้าทั้งสัปดาห์เป็นอีกครั้งที่เราคนไทยจะต้องรอจับตาดูปฎิกิริยาของนานาประเทศที่มีต่อประเทศไทย โดยเฉพาะกับท่าทีของสหรัฐอเมริกา และ ยูเอ็นที่มักมีคำถามกับไทยเสมอมาในเรื่องการเดินหน้าสู่ปชต.ของไทย และปัญหาสิทธิมนุษยชนในไทย